Hakimi lên tiếng bênh vực Mbappe

Kylian Mbappe muốn chứng tỏ quyền lực ở PSG khi chỉ trích thậm tệ đồng đội Achraf Hakimi. Tuy nhiên mới đây, tuyển thủ Ma-rốc đã lên tiếng bảo vệ Mbappe, thậm chí còn mong rằng tiền đạo người Pháp sẽ ở lại câu lạc bộ lâu hơn nữa so với thời hạn bản hợp đồng vừa ký vào đầu mùa hè.

Cách đây 3 ngày, tờ Marca công bố đoạn video cho thấy, Mbappe chứng tỏ quyền lực của mình. Trong đó, tiền đạo 24 tuổi đã mắc nhiếc thậm tệ đồng đội Achraf Hakimi trong đường hầm.

Trong đó, Mbappe liên tục chất vấn đồng đội: "Cậu có xem lại pha quay chậm không? Tại sao lại không chuyền bóng cho tôi". Hakimi gần như không phải kháng và đáp lại: "Tôi thấy rồi. Tôi xin lỗi". Mbappe tiếp tục gằn giọng: "Xin lỗi là chưa đủ. Anh phải chuyền bóng của tôi".

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau đó, Hakimi đã quyết định đề cập đến video mà người hâm mộ Paris đang quan tâm. Nhưng điều bất ngờ là tuyển thủ Ma-rốc đã lên tiếng bảo vệ Mbappe, thậm chí còn mong rằng tiền đạo người Pháp sẽ ở lại câu lạc bộ lâu hơn nữa so với thời hạn bản hợp đồng vừa ký vào đầu mùa hè.

hakimi-1662936309.jpeg
Hakimi muốn sát cánh cùng Mbappe thêm nhiều năm nữa

Achraf Hakimi nói: “Tôi nghĩ Mbappe đang hạnh phúc. Cậu ấy ghi bàn và đó là niềm vui. Mbappe là một cầu thủ tuyệt vời, luôn muốn giúp đỡ đội bóng và tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại lâu hơn nữa. Chúng tôi có mối quan hệ tốt kể từ khi tôi đến đây nên tôi không quan tâm nhiều tới những đồn thổi bên ngoài”.

Bên cạnh câu chuyện liên quan tới Mbappe, Hakimi còn chia sẻ cảm nhận của anh về Messi trong mùa giải thứ 2 của tiền đạo người Argentina ở Parc des Princes. Hakimi nói tiếp: “Tôi cho rằng, Messi đã thoải mái hơn năm đầu tiên. Giống như tôi, năm đầu tiên anh ấy cần thời gian để làm quen với mọi thứ. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy anh ấy có những màn trình diễn xuất sắc, giúp đội bóng giành chiến thắng”.

Trong thời gian qua, Kylian Mbappe được cho là muốn chiếm quyền lực lớn trong phòng thay đồ của Paris Saint-Germain (PSG). Trước vụ Hakimi, Mbappe từng hục hặc tranh đá phạt đền với Neymar. Không ít cổ động viên cho rằng, Mbappe ngày càng mắc bệnh "ngôi sao". Cựu cầu thủ Monaco từng hờn dỗi như trẻ con trong một tình huống không được đồng đội chuyền bóng khi PSG đang phản công. Bên cạnh đó, báo giới Pháp cũng cho rằng Mbappe đã tác động để Ban lãnh đạo PSG bán Neymar.

Tờ L'Equipe cho rằng, mối quan hệ giữa Neymar và Mbappe không êm dịu như những gì thể hiện trong thời gian qua. Nhật báo của Pháp cho biết: "Trên sân cỏ, Neymar đang phải cố gắng che đậy sự mệt mỏi khi thi đấu cùng Mbappe. Neymar không hiểu tại sao Ban lãnh đạo PSG sẵn sàng trao quyền lực lớn cho Mbappe chỉ để đổi lấy chữ ký của tiền đạo này".

Mbappe thừa nhận từng có mâu thuẫn với Neymar: "Tôi và Neymar đều có cá tính mạnh. Vì vậy, việc mâu thuẫn là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, chúng tôi đều làm việc vì lợi ích của PSG. Chúng tôi biết nhau được 6 năm và cùng nhau trải qua nhiều khoảnh khắc, từ nóng nảy cho tới hạnh phúc. Nhiều lúc, tôi và anh ấy không nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, dù thế nào, mối quan hệ của chúng tôi vẫn dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau".

Bảo Ngọc