Hai tuyển thủ Futsal Việt Nam tỏa sáng ở Thái Lan

Hai cựu tuyển thủ Futsal Việt Nam là Đình Hùng và Hoàng Anh đã giúp câu lạc bộ Imane giành chiến thắng đậm tại giải hạng Nhất Futsal Thái Lan, qua đó chiếm vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng sau 2 trận toàn thắng.

Trận ra mắt ở giải Futsal hạng Nhất Thái Lan 2023-2024 vào tối 13/12, bộ đôi tuyển thủ Futsal Việt Nam là Khổng Đình Hùng và Nguyễn Hoàng Anh được Ban huấn luyện của Imane Futsal Center đăng ký vào đội hình xuất phát. Cả 2 đã thi đấu xuất sắc, để góp công cùng đội bóng chủ quản giành chiến thắng với tỷ số 4-0 và tiếp tục nắm quyền tự quyết trong cuộc đua thăng hạng.

Như đã thông tin, Đình Hùng và Hoàng Anh đã đến đầu quân cho câu lạc bộ Imane (Imane Futsal Center) theo hợp đồng cho mượn 2 tháng từ Sahako FC. Sau 1 tuần tập luyện, bộ đôi này đã ra sân trong màu áo của đội bóng Thái Lan ở vòng 2 giải Futsal hạng Nhất Thái Lan 2023-2024 gặp Dpu Rachun Transport.

hioanganh-dinh-hunh-1702517842.webp
Hai tuyển thủ Futsal Việt Nam dễ dàng hòa nhập với đội bóng mới

Với kinh nghiệm và bản lĩnh dày dặn của một cựu tuyển thủ Futsal Việt Nam, fixo (tức hậu vệ) Đình Hùng tỏ ra vững chãi trước khu vực cầu môn của đội nhà, qua đó, hóa giải hiệu quả các đợt lên bóng của Dpu Rachun Transport. Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Đình Hùng vẫn cho thấy nền tảng thể lực khá dồi dào, mạnh mẽ trong các pha tranh chấp cũng như cản phá bóng. Dưới khung thành, thủ môn Hoàng Anh chơi trọn 40 phút, bảo vệ vững chắc mành lưới cho Imane Futsal Center. “Người gác đền” đến từ Việt Nam là thủ môn duy nhất giữ sạch lưới ở vòng đấu này.

Hoàng Anh và Đình Hùng đảm bảo một hệ thống phòng ngự vững chắc nên các đồng đội của 2 tuyển thủ này ở phía trên yên tâm tổ chức các pha hãm thành. Kết quả Imane đã ghi đến 4 bàn thắng vào lưới đối thủ để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-0. Như vậy, Imane đang đứng số 1 trên Bảng xếp hạng sau 2 trận toàn thắng. Theo Điều lệ, nếu Imane nằm trong 4 đội dẫn đầu sau 7 lượt trận sẽ giành 1 vé vào Vòng bán kết để tranh suất lên hạng cao nhất của Futsal Thái Lan.

Khổng Đình Hùng chia sẻ sau trận đấu: “Tôi mới theo dõi 3 trận đấu và trải qua 1 trận đấu trực tiếp ở vòng 2 này. Các cầu thủ chơi bóng ở giải Futsal hạng Nhất Thái Lan đa số còn trẻ, đến từ các Trường Đại học hoặc các Trung tâm chuyên đào tạo Futsal. Các câu lạc bộ ở đây rất ít cầu thủ lớn tuổi”.

Nam cầu thủ tiếp lời: “Vì lực lượng cầu thủ trẻ chiếm đa số nên tốc độ trận đấu diễn ra nhanh, dù đang dẫn điểm hay bị dẫn điểm thì vẫn ào ào đẩy lên tấn công. Chưa có sự già rơ lẫn tinh quái, nhưng các bạn trẻ ở Thái Lan có nền tảng kỹ thuật tốt và chơi rất nhiệt. Nhìn chung, tôi và Hoàng Anh chưa gặp gì khó khăn về việc hòa nhập với môi trường thi đấu tại đây”.

Trang Trang