Hải Phòng lên đầu bảng V.League nhờ thắng Sài Gòn FC

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Sài Gòn ở vòng 22 V-League 2022 giúp Hải Phòng vượt qua Hà Nội FC để tạm giữ ngôi đầu Bảng xếp hạng.

Trận đấu muộn nhất của ngày 28-10 diễn ra trên sân Thống Nhất, khi Sài Gòn FC tiếp đón Hải Phòng. Đội khách dù thiếu hụt lực lượng nhưng đã nhập cuộc tốt hơn, kiểm soát được thế trận nhờ sở hữu đội hình chất lượng hơn.

Đến phút 45 tỷ số đã được mở. Trọng tài Trương Hồng Vũ cho Hải Phòng hưởng phạt 11m sau khi hậu vệ Nguyễn Công Thành của Sài Gòn FC để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo đội trưởng Rimario không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Đây cũng là bàn thắng thứ 17 sau 20 lần ra sân thi đấu của ngoại binh đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” này.

sgfc-1667003604.jpeg
Sài Gòn FC gặp nhiều khó khăn trước Hải Phòng

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương liên tục có sự thay đổi trên hàng công, khi lần lượt tung Đỗ Merlo, Nguyễn Việt Phong... vào sân. Nhưng trước đội hình Hải Phòng đảm bảo tốt cự ly, các cầu thủ Sài Gòn FC đã gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Đến khi có cơ hội thì những pha dứt điểm của Đỗ Merlo và đồng đội lại không tạo ra nguy hiểm.

Thậm chí, đội chủ nhà suýt nhận thêm bàn thua nếu các chân sút của Hải Phòng nắn nót hơn trong khâu kết thúc. Sự chắc ở hàng thủ giúp Hải Phòng bảo toàn tỉ số 1-0 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

Chiến thắng 1-0 trên sân khách nâng tổng điểm có được của thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm lên con số 41, tạm vượt qua Hà Nội FC với 1 điểm nhiều hơn. Hải Phòng tạo ra sức ép lên đội bóng Thủ đô ở cuộc tiếp đón Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy vào tối 30/10.

Bảo Ngọc