Hải Phòng có chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà ở AFC Cup 2023-2024

Hải Phòng được tiếp thêm tinh thần khi trở lại “chảo lửa” Lạch Tray, để qua đó giành chiến thắng 3-2 trước Sabah (Malaysia) ở lượt trận thứ ba bảng H thuộc AFC Cup 2023-2024.

Sabah là đội duy nhất ở bảng H toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên và đang tạm dẫn đầu. Đại diện đến từ Malaysia mang đội hình mạnh nhất hành quân đến Hải Phòng, với mục tiêu tối thiểu giành được 1 điểm. Bên kia chiến tuyến, đội bóng đất Cảng đối diện áp lực lớn hơn khi mới giành 3 điểm và đứng thứ ba. Song, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt ở “chảo lửa” Lạch Tray, các học trò của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã vượt qua sức ép, để chơi trận cầu đầy tưng bừng.

Trận này, Hải Phòng tung đội hình gần như mạnh nhất với những "ngôi sao" như Việt Hưng, Tiến Dũng, Hữu Sơn, Yuri và Bicou. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hải Phòng tràn lên với ý đồ đánh phủ đầu. Ngay phút thứ tư, Đàm Tiến Dũng thực hiện quả treo bóng rất khó chịu từ chấm đá phạt, khiến thủ môn của Sabah vất vả đấm bóng cứu thua.

haiphong1-1698280131.jpeg
Hải Phòng có chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà ở AFC Cup 2023-2024

Năm phút sau, Sabah có câu trả lời, Gabriel Perez đột phá dũng mãnh và dứt điểm bằng chân trái uy lực, nhưng Văn Tới đã kịp lăn xả chắn bóng. Một cầu thủ khác của đội khách lao vào đá bồi nhưng bóng đi vọt xà ngang. May mắn đã đứng về phía Hải Phòng trong tình huống sóng gió này.

Phút 14, tỉ số của trận đấu được mở cho Hải Phòng. Từ chấm đá phạt ở cánh trái, Hữu Sơn quyết định dứt điểm vào góc xa khiến thủ môn Damien Lim không thể cản phá dù đã bay hết tầm với. Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà nhân đôi cách biệt chỉ 3 phút sau đó.

Trong một pha tấn công tưởng chừng không nguy hiểm, Đàm Tiến Dũng đã bất ngờ dứt điểm trong vòng cấm bằng chân trái, bóng chạm chân một hậu vệ đội khách đổi hướng đi thẳng vào lưới. Cú sút của Tiến Dũng đã khiến thủ môn Damien Lim bất ngờ không kịp phản ứng.

Khởi đầu như mơ, Hải Phòng vẫn tiếp tục tấn công sau khi dẫn 2 bàn. Phút 28, đội chủ sân Lạch Tray được hưởng phạt góc, Hữu Sơn treo vào vừa tầm cho Mpande đánh đầu, nhưng đáng tiếc ngoại binh này không có cảm giác tốt nên đã hụt bóng.

malaysia-1698280099.jpeg
Đại diện của Malaysia bị bất ngờ trước cách nhập cuộc của Hải Phòng

Ở những phút cuối hiệp 1, Sabah vùng lên nhưng thủ môn Đình Triệu đã đứng vững để bảo toàn lợi thế 2-0 cho Hải Phòng trước giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp 2, thế trận trở nên hấp dẫn hơn khi Sabah tăng tốc để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 52, Hải Phòng suýt có bàn thắng thứ ba, Đàm Tiến Dũng quyết định sút thẳng từ chấm đá phạt ở cánh phải, thủ thành Damien Lim có phần giật mình nhưng vẫn cản phá kịp thời.

Kịch tính nhất của trận đấu nằm ở 20 phút cuối. Đầu tiên là bàn gỡ của Sabah sau cú đánh đầu cận thành của Ramon Machado. Nhưng ngay lập tức, Hải Phòng tái lập khoảng cách 2 bàn với pha lập công của Đàm Tiến Dũng. Hàng thủ của đội khách đã để "ngôi sao" của Hải Phòng dứt điểm trong tư thế vô cùng thoải mái.

Phút 80, Sabah lại rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 nhờ siêu phẩm của Steven Robbat.

aiphong-1698279896.jpeg
Hải Phòng xứng đáng với 3 điểm trước Sabah

Dẫu vậy, hàng thủ của Hải Phòng đã thi đấu tập trung ở thời khắc nhạy cảm cuối trận, qua đó bảo toàn chiến thắng sát nút 3-2 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. Hải Phòng khép lại lượt đi vòng bảng AFC Cup 2023-2024 với 6 điểm, bằng điểm với Sabah nhưng dẫn đầu nhờ hơn chỉ số đối đầu. Song, kết quả này chỉ tạm thời, bởi 2 đối thủ xếp sau Hougang United (Singapore, 3 điểm) và PSM Makassar (Indonesia, 0 điểm) sẽ gặp nhau ở trận đấu muộn .

Ở trận lượt về bảng H vào ngày 9/11, Hải Phòng sẽ tái đấu Sabah trên đất Malaysia.

Đội hình xuất phát:

Hải Phòng: Đình Triệu; Mpande, Văn Tới, Van Meurs, Tiến Dũng, Anh Hùng, Việt Hưng, Hữu Sơn,Yuri, Hoàng Nam, Bicou.

Sabah: Damien Lim; Domicnic Tan, Park Tae Su, Gabriel Peres, Ko Kwang Min, Temo, Wilkins, Daniel Ting, Ramdani, Ramon Machado, Darren Lok.

Trang Trang