Hai câu lạc bộ bỏ giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia

Hết thời hạn đăng ký tham dự giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia mùa giải 2024-2025 chiều 19/8, 2 đội bóng Long An và Phú Nhuận xác nhận không dự giải.

Hệ thống bóng đá chuyên nghiệp trong nước gồm các giải V.League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia. Hai đội bóng Long An và Định Hướng Phú Nhuận sẽ không tham dự giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia mùa giải 2024-2025.

Chiều 19/8, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quảng cáo Định Hướng - đơn vị chủ quản của Định Hướng FC - đã gửi văn bản đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc xác nhận Định Hướng FC không tham dự hệ thống các giải chuyên nghiệp quốc gia mùa 2024-2025.

Đội bóng Phú Nhuận cho biết: "Câu lạc bộ Định Hướng Phú Nhuận còn vướng một số khó khăn như hình thành tổ chức bóng đá theo luật doanh nghiệp. Vì vậy, câu lạc bộ Định Hướng Phú Nhuận nhận thấy không đủ điều kiện để tham dự các giải đấu chuyên nghiệp do VPF tổ chức".

dinhhuopng-1724115061.jpeg
Định Hướng Phú Nhuận xác nhận không tham dự hệ thống các giải chuyên nghiệp quốc gia mùa 2024-2025

Còn về phần đội bóng Long An, Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Long An cho biết, đã có văn bản giao trả đội bóng lại cho tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý.

Trước đó, giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2024-2025 dự kiến có 12 đội tham dự. Đến thời điểm hiện tại, sau khi Long An và Định Hướng Phú Nhuận rút lui, giải còn 10 đội. Nhưng khả năng cao họ sẽ không là cái tên cuối cùng.

Được biết, VPF đã có công văn đề nghị các câu lạc bộ Khánh Hòa, câu lạc bộ Đồng Nai có văn bản báo cáo cụ thể về việc chuyển giao, thay đổi pháp lý câu lạc bộ đang thực hiện, đồng thời, xác nhận lại toàn bộ các thông tin đăng ký dự mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024-2025.

Tương lai của câu lạc bộ Đồng Nai cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn, có khả năng xin rút khỏi giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia 2024-2025. 

Như vậy, chắc chắn VPF sẽ phải làm lại Điều lệ, xác định lại thể thức thi đấu, xây dựng lại nguyên tắc bốc thăm phù hợp cho tình hình mới sau biến động ở giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia 2024-2025.

Trang Trang