Haaland thiết lập cột mốc "vô tiền khoáng hậu"

Erling Haaland đã tạo ra một kỷ lục sau khi ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ Bayern Munich trong trận tứ kết lượt đi Champions League mùa giải 2022-2023.

Tiếp đón Bayern ở lượt đi tứ kết Champions League, Man City đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Ba cầu thủ ghi bàn cho The Citizens là Rodri (27'), Bernardo Silva (70') và Erling Haaland (76'). Trong ngày The Citizens vượt qua "Hùm xám" đồng thời đặt 1 chân vào vòng bán kết, Haaland đã đi vào lịch sử. Tính cả pha lập công ở trận đấu rạng sáng 12/4, tuyển thủ Na Uy đã ghi 45 bàn trên mọi mặt trận cho Man City ở mùa này. Theo thống kê, Haaland trở thành cầu thủ ở Premier League ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải trên mọi đấu trường.

Bàn thắng mới nhất giúp Erling Haaland chính thức vượt qua 2 huyền thoại khác ở giải Ngoại hạng Anh. Mohamed Salah từng ghi được 44 bàn ở mùa giải 2017-2018, tương tự như Ruud van Nistelrooy ở Man United mùa 2002-2003. Và bây giờ, Haaland vẫn còn rất nhiều thời gian để nâng cao hơn nữa thành tích ghi bàn "vô tiền khoáng hậu" của mình.

haaland-1681251446.jpeg
Haaland ghi 12 bàn ở 5 trận gần nhất cho Man City

Trong 45 bàn này, Haaland ghi 11 bàn tại Champions League, 30 bàn ở Premier League, 3 tại FA Cup và 1 ở Carabao Cup. Hiện tại, tiền đạo 22 tuổi đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới Premier League, Champions League và Chiếc giày Vàng châu Âu 2022-2023.

Theo thống kê, trung bình cứ mỗi 68 phút Haaland lại ghi 1 bàn. Với phong độ huỷ diệt thể hiện từ đầu mùa, chắc chắn tiền đạo 23 tuổi này sẽ gia tăng thành tích lập công của mình.

Haaland đã có được bàn thắng thứ sáu vào lưới của Bayern Munich. Tuy nhiên, trận đấu rạng sáng 12/4 mới là lần đầu tiên mà tiền đạo người Na Uy được tận hưởng cảm giác chiến thắng trước "Hùm xám" xứ Bavaria.

Trừ khi có một cơn địa chấn xảy ra thì Man City mới bị loại ở Champions League năm nay. Cơ hội để "nửa xanh" thành Manchester giành chức vô địch C1 đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ đang ở rất gần. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola ở bán kết có thể là Real Madrid hoặc Bayern Munich. Nhánh đấu còn lại thậm chí không có đối thủ xứng tầm với đội bóng thành Manchester.

Man City đang được đánh giá là đội có khả năng vô địch Champions League cao nhất ở mùa giải này với mức 28,2%. Và con số này chắc chắn sẽ tăng đáng kể sau khi họ vượt qua được Bayern Munich ở vòng tứ kết này.

Bảo Ngọc