Haaland nhận "Giày Vàng" Premier League

Rạng sáng 29/5, tiền đạo Haaland nhận thêm danh hiệu "Vua phá lưới" tại đấu trường Premier League 2022-2023.

Ở trận hạ màn Premier League trên sân của Brentford, Erling Haaland đã được huấn luyện viên Pep Guardiola cất trên băng ghế dự bị. Sau đó, "ngôi sao" người Na Uy cũng không được tung vào sân dù Man City tấn công bế tắc. Anh chỉ vào sân sau khi trận đấu khép lại để nhận danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League 2022-2023.

Trong khi đó, Harry Kane đã rực sáng với cú đúp vào lưới Leeds Utd ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh cũng chỉ về đích với 30 bàn thắng, kém xa thành tích ghi bàn của Erling Haaland (36 bàn). Cầu thủ đứng thứ ba trong danh sách là Ivan Toney (20 bàn). Chỉ có 7 trong số 36 bàn của Haaland được anh ghi từ chấm phạt đền.

Truyền thông xứ sở sương mù tỏ ra khá tiếc nuối với Harry Kane bởi tiền đạo này đã ghi 30 bàn nhưng không thể giành danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League. Kịch bản này từng xảy ra ở mùa giải 2017-2018. Khi đó, Kane cũng ghi 30 bàn nhưng xếp thứ hai trong cuộc đua "Giày Vàng", sau Mohamed Salah (32 bàn).

haaland-1685322769.jpeg
Haaland nhận danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Man City

Điều đó cũng đồng nghĩa Haaland đã giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải 2022-2023. Thậm chí, với 36 bàn thắng, anh đã xô đổ kỉ lục ghi bàn trong khuôn khổ 1 mùa giải của 2 huyền thoại Alan Shearer và Andy Cole (34 bàn).

Ngay sau trận đấu với Brentford, Erling Haaland đã được Ban Tổ chức Premier League trao giải thưởng "Vua phá lưới". Tiền đạo người Na Uy không giấu nổi sự vui mừng bởi anh đã đoạt giải thưởng danh giá này ngay trong mùa giải đầu tiên tại Anh. Với nhiều người, đây mới chỉ là sự khởi đầu của Haaland.

Haaland đã ghi 36 bàn sau 35 lần ra sân ở Premier League mùa này. Đặc biệt, "ngôi sao" người Na Uy đã có tới 4 lần lập hat-trick ở giải đấu số 1 nước Anh. Nếu tính trên mọi đấu trường, anh đã ghi tới 52 bàn thắng.

Trước đó, Haaland đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên giành 3 giải thưởng cá nhân ở ngay mùa đầu tiên tại Ngoại hạng Anh gồm Cầu thủ hay nhất mùa, Cầu thủ trẻ hay nhất do Ban Tổ chức Premier League trao tặng và giải cầu thủ hay nhất do Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh (FWA) bình chọn.

"Thật tự hào khi đạt thành tích này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn gia đình, người hâm mộ, đồng đội và toàn thể nhân viên của Man City", Haaland chia sẻ.

Haaland ghi 52 bàn trên mọi đấu trường, phá kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Mohamed Salah (2017-2018) và Ruud van Nistelrooy (2002-2003) với cùng 44 bàn. Anh cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải tại Man City, phá kỷ lục của Tommy Johnson (38 bàn ở mùa 1928-1929).

Tại Champions League, Haaland cũng là cầu thủ trẻ tuổi nhất cán mốc 30 bàn nhanh nhất. Ở trận thắng 7-0 trước RB Leipzig ở vòng 16 đội hôm 15/3, cựu sao Dortmund ghi 5 bàn. Trong phần còn lại của mùa giải, Haaland gần như chắc chắn sẽ giành thêm danh hiệu "Vua phá lưới" Champions League. Anh hiện đang dẫn đầu với 12 bàn, bỏ xa người xếp thứ hai là Salah (8 bàn).

Trong ngày Haaland không ra sân, Man City để thua Brentford 0-1, qua đó đứt mạch 25 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Trang Trang