Haaland có thể bỏ lỡ trận đấu với Leicester ở vòng 14 Premier League

Sau khi rời sân ở trận đấu với Dortmund, Erling Haaland nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận gặp Leicester vào cuối tuần này.

Haaland dính chấn thương bàn chân trong trận hoà 0-0 của Man City trước Dortmund trên sân Signal Iduna Park ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League hôm 27/10. "Ngôi sao" người Na Uy được rút ra nghỉ ở đầu hiệp 2, nhường chỗ cho Bernardo Silva. Sau ít ngày, tình trạng của Haaland đã được cải thiện nhưng tiền đạo này chưa chắc tham dự trận gặp Leicester vào tối ngày 29/10.

Cụ thể, khi được hỏi về khả năng ra sân của Haaland ở trận đấu cuối tuần này, huấn luyện viên Guardiola cho biết: "Haaland cảm thấy tốt hơn. Chúng tôi sẽ có buổi tập vào chiều nay và chúng tôi sẽ đánh giá tình hình. Chúng tôi sẽ xem cảm giác của cậu ấy ở bàn chân và sau đó chúng tôi sẽ đưa ra quyết định".

Nếu không thể thi đấu, đây sẽ là lần đầu tiên ở Premier League mùa này Haaland vắng mặt. Trước đó, anh đã đá chính trong cả 11 trận mở màn của Man City. Đặc biệt, ngôi sao người Na Uy đã ghi tới 17 bàn thắng, là sự khác biệt lớn nhất của Man City ở giai đoạn khởi đầu mùa giải này.
aaland-1667004058.jpeg
Erling Haaland vẫn cần được đánh giá để biết khả năng ra sân

Trong trường hợp Haaland không thể ra sân, huấn luyện viiene Guardiola sẽ ủng hộ Julian Alvarez và khẳng định, cầu thủ người Argentina là lựa chọn đầu tiên sau Haaland. Tân binh trị giá 14,2 triệu bảng đến từ River Plate mới đá chính 4 trận trên mọi đấu trường mùa này, ghi tổng cộng 3 lần trong tổng số 14 lần ra sân. Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh: “Thông thường, nếu Erling chưa sẵn sàng, chắc chắn là Julian là lựa chọn đầu tiên. Chúng tôi có thể chơi với số “9 ảo”, nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ không xảy ra. Nếu không có Erling, không chỉ ngày mai mà trong tương lai, Julian là lựa chọn đầu tiên”.

Về thành tích ghi bàn không mấy nổi trội của Julian Alvarez, đặc biệt khi so với Haaland mùa này, ông Guardiola tự tin nói thêm: “Chơi 90 phút mỗi trận và cậu ấy sẽ ghi bàn, có thể không giống Erling, nhưng cậu ấy sẽ ghi bàn”.

Ngoài Haaland, Man City đã không có sự phục vụ của 2 tuyển thủ Anh Kyle Walker và Kalvin Phillips trong vài tuần. Huấn luyện viên Pep Guardiola cũng cung cấp thêm thông tin về tình hình của 2 cầu thủ này khi cho biết: "Họ (Walker và Phillips) chưa sẵn sàng cho trận đấu với Leicester. Sức khỏe của họ đã tiến triển tốt hơn, đặc biệt là Kalvin". Phillips đã phải ngồi ngoài vì chấn thương vai và không thi đấu từ ngày 14/9. Trong khi đó, Walker đã trải qua cuộc phẫu thuật háng vào đầu tháng này sau khi gặp vấn đề trong trận derby Manchester.

Dù ông Pep Guardiola thừa nhận Erling Haaland vẫn cần được đánh giá để biết khả năng ra sân tại Leicester vào ngày 29/10, nhưng người đồng nghiệp Brendan Rodgers thì hy vọng được chứng kiến màn trình diễn của chân sút sung mãn nhất thế giới ở thời điểm này. Leicester đã thủng lưới 24 bàn ở mùa này và nếu Haaland kịp trở lại thì đây được xem là cơ hội để anh tiếp tục phong độ ghi bàn sung mãn. Nhưng huấn luyện viên Rodgers không có vẻ gì lo lắng cho các hậu vệ và thủ môn của mình.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 27/10, huấn luyện viên Rodgers nhấn mạnh: “Tôi hy vọng Haaland sẽ chơi vì đó là cầu thủ mà tôi đã thấy từ những năm đầu sự nghiệp của cậu ấy, và bạn luôn muốn xem những cầu thủ giỏi nhất. Chúng tôi có cơ hội chứng kiến một cầu thủ đẳng cấp thế giới thể hiện tài năng trên sân của chúng tôi. Cậu ấy mới 22 tuổi, mọi người đều có thể thấy tài năng đặc biệt từ chàng trai này”.

“Haaland là một tay săn bàn bẩm sinh, và cậu ấy vẫn đang phát triển. Cậu ấy luôn chạy đúng hướng. Cậu ấy không bao giờ lãng phí một lần chạy. Haaland khao khát trở thành cầu thủ xuất sắc nhất có thể. Cậu ấy nghĩ mình cần phải mạnh mẽ hơn và có thêm 10kg cơ bắp. Cậu ấy được trời phú cho một thể chất đáng kinh ngạc. Trong thập kỷ tới, sẽ là điều tuyệt vời khi theo dõi cầu thủ này. Tôi hy vọng Haaland sẽ ra sân vào thứ bảy, sẽ thật tuyệt khi đánh giá chúng tôi trước những tài năng hàng đầu”, huấn luyện viên Rodgers nói thêm.

Bảo Ngọc