Môn Đấu kiếm: Hà Nội tạm dẫn đầu

Hôm nay (ngày 16/12), môn Đấu kiếm trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 tiếp tục diễn ra với 2 nội dung cá nhân kiếm 3 cạnh nữ và nội dung cá nhân kiếm liễu nam.

dau-kiem-1-1671185521.jpg
Sau 2 ngày thi đấu, đoàn Hà Nội đang tạm dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương môn Đấu kiếm tại Đại hội

Trong ngày hôm nay, đoàn Hà Nội tiếp tục khẳng định là địa phương có phong trào phát triển mạnh khi nhóm tranh chấp các vị trí đầu của nội dung cá nhân kiếm 3 cạnh đều là cuộc cạnh tranh giữa các vận động viên của Hà Nội. Với thành tích này, đoàn Hà Nội đang tạm dẫn đầu Bảng xếp hạng sau 2 ngày thi đấu với 2 huy chương vàng.

Sau khi vượt qua các đối thủ, Phạm Huyền Trang và Nguyễn Phương Kim giành vé vào tranh huy chương vàng. Cả hai đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đúng nghĩa của trận tranh huy chương vàng. Và chiến thắng với điểm số sít sao 10-9, Nguyễn Phương Kim giành tấm huy chương vàng đầu tiên tại Đại hội cho mình. Tấm huy chương bạc thuộc về Phạm Huyền Trang và đồng huy chương đồng là Nguyễn Thị Kiều Oanh và Vũ Thị Hồng.

Ở nội dung kiếm liễu nam là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 3 đơn vị thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Công an Nhân dân.

dau-kiem-0-1671185521.jpg

Sau khi vượt qua các đối thủ ở vòng bán kết Phạm Quốc Tài của Công an Nhân dân và Nguyễn Minh Quang của Hà Nội đã giành vé vào tranh huy chương vàng. Trong một ngày thi đấu vượt trội, Phạm Quốc Tài đã vượt qua Minh Quang để giành huy chương vàng với điểm số sít sao 15-13. Trong khi đó, Minh Quang đành chấp nhận huy chương bạc. Đồng huy chương đồng là Cao Minh Duyệt của thành phố Hồ Chí Minh và Nguyễn Văn Hải của Hà Nội.

Sau 2 ngày thi đấu, đoàn Hà Nội đang tạm dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương môn Đấu kiếm tại Đại hội với 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 5 huy chương đồng; Xếp thứ Nhì là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng; Xếp thứ Bà là đoàn Công an Nhân dân với 1 huy chương vàng. 

Ngày mai (17/12), giải tiếp tục tiến hành với các nội dung kiếm chém nam và kiếm liễu nữ.

Đ.H