Hà Nội tạm dẫn đầu môn Bắn súng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Ngày 26/11 tiếp tục diễn ra 5 nội dung thi đấu của môn Bắn súng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Kết thúc ngày thi đấu thứ 4, đoàn Hà Nội đang tạm dẫn đầu Bảng tổng sắp với 14 huy chương vàng, 9 huy chương bạc, 5 huy chương đồng. Đoàn Quân đội ở vị trí thứ hai với 7 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 5 huy chương đồng. Đoàn TP.HCM ở vị trí thứ ba với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 7 huy chương đồng. Đoàn Công an Nhân dân (2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 7 huy chương đồng) ở vị trí thứ tư. Hải Dương (1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng) xếp thứ năm; tiếp theo là Hải Phòng (1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc)…

2-1669466860.jpg
Vận động viên Phí Thanh Thảo - huy chương vàng nội dung 50m súng trường 3 tư thế nữ. Ảnh: Hữu Trưởng

Theo trọng tài Phạm Cao Sơn, thành tích của các vận động viên tại giải đấu năm nay cao hơn nhiều so với 4 năm trước, nhiều kỷ lục quốc gia đã được phá trong 4 ngày thi đấu vừa qua.

Trong ngày thi đấu hôm nay (26/11), ở nội dung 10m súng trường hơi di động hỗn hợp cá nhân nữ, xạ thủ Nguyễn Thị Lệ Quyên (Hải Phòng) đã giành huy chương vàng với điểm số là 352 điểm. Ở nội dung 50m súng trường 3 tư thế nữ, nhà vô địch SEA Games 31 Phí Thanh Thảo (Quân đội) đã tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp. Với 49 điểm 10 trúng tâm, Phí Thanh Thảo đã đạt tổng điểm là 1.152 điểm, đoạt huy chương vàng của Đại hội. Trọng tài Phạm Cao Sơn nhận xét, thành tích này của Thảo rất tốt và cho thấy sự ổn định về phong độ của cô.

Ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, huy chương vàng thuộc về vận động viên Bùi Thuý Thu Thuỷ (Hà Nội), Thu Thuỷ cũng được xem là vận động viên trẻ, có triển vọng của bắn súng Việt Nam. Ở nội dung đĩa bay double trap nữ, vận động viên Nguyễn Thị Tuyết Mai (Hà Nội đã đoạt huy chương vàng với tổng điểm là 40 điểm. Ở nội dung đĩa bay double trap nam, vận động viên Nguyễn Hoàng Điệp (Hà Nội) giành huy chương vàng với 88 điểm. Thành tích của các vận động viên cũng sẽ được tính vào thành tích của các tấm huy chương đồng đội.

anh-sung-2-1669466908.jpg
Chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ

Theo bà Vũ Thị Anh Đào - phụ trách môn Bắn súng (Tổng cục Thể dục thể thao) - giải được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế, toàn bộ khâu điều hành của giải được vận hành bằng tiếng Anh, nhằm giúp cho vận động viên được thi đấu trong điều kiện tốt nhất, dù thi đấu trên sân nhà nhưng như thi đấu quốc tế. Với những vận động viên có khả năng, giải sẽ là dịp tốt để được tuyển dụng vào các đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia. Ở chiều ngược lại, các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia cũng sẽ tìm kiếm tài năng tại giải đấu này để bổ sung cho đội tuyển.

Bắt đầu từ ngày 27/11, các vận động viên sẽ tiếp tục tranh tài ở nội dung 10m súng trường hơi di động hỗn hợp nam, 10m súng ngắn hơi nam, 50m súng trường 3 tư thế nam, đĩa bay Skeet nam (75) và đĩa bay Skeet nữ (75).

Lê Minh