Tại buổi họp báo chiều 16/12, thông tin về việc Văn phòng UBND Thành phố triển khai phần mềm đôn đốc công việc, thực hiện thủ tục hành chính, Chánh Văn phòng UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết thời gian qua, Thành phố đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ trong điều hành chỉ đạo.
Để có hệ thống quản lý tập trung điều hành, một đầu mối, một dữ liệu chung, ngay trong năm 2022, Văn phòng UBND thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng hệ thống phần mềm quan trọng, dự kiến đầu năm 2023 sẽ bấm nút khai trương. Trong đó có hệ thống quản lý văn bản phần mềm tập trung toàn thành phố. Văn phòng UBND thành phố đã chạy thử phần mềm văn phòng điện tử, đến thời điểm này đã hoàn thành xong phần mềm quản lý văn bản tập trung toàn thành phố.
Hiện toàn Thành phố có 1.900 thủ tục hành chính, đã phân cấp hơn 700 thủ tục hành chính cho cac quận huyện.
"Sau này, khi chạy phần mềm, các hồ sơ hành chính Một cửa, các đồng chí Bí thư, các đồng chí trong Thường vụ, Chủ tịch… sẽ biết hồ sơ này đang nằm ở bộ phận nào. Chúng tôi cũng xây dựng phân hệ đối với các hồ sơ chậm hàng tháng và sẽ đưa vào trong quy chế, hệ thống này sẽ được phân cấp tính toán theo thẩm quyền. Chắc chắn hệ thống này sẽ góp phần quản lý được thủ tục hành chính, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính", Chánh Văn phòng UBND TP. Hà Nội phân tích.
Văn phòng UBND Thành phố cũng đã nghiên cứu xong phần mềm liên quan đến báo cáo của Thành phố. Các Sở, ngành sẽ nhập dữ liệu, trên cơ sở đó sẽ có phân tích báo cáo tổng và bức tranh tổng thể. Dự kiến, đầu tháng 1/2023 sẽ bấm nút khai trương phần mềm, nhằm hướng tới cải cách hành chính, chính quyền số.