Hà Nội FC sắp có "thuyền trưởng" người Nhật Bản?

Ngày 10/1, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Hà Nội quyết định điều chuyển huấn luyện viên Đinh Thế Nam trở lại vai trò Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Hà Nội. Cùng với đó, đội bóng Thủ đô chuẩn bị đón nhà cầm quân người Nhật Bản đến dẫn dắt.

Từ đầu mùa giải 2023-2024 tới nay, Hà Nội FC đã lần lượt bổ nhiệm 3 huấn luyện viên là Bozidar Bandovic, Lê Đức Tuấn và Đinh Thế Nam. Ông Đinh Thế Nam vốn được điều chuyển dẫn dắt đội 1 của câu lạc bộ Hà Nội từ tháng 11/2023 sau chuỗi trận không thành công của đội bóng này tại mùa giải V.League năm nay.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Đinh Thế Nam, đội bóng Thủ đô trải qua 10 trận đấu cùng thành tích 5 chiến thắng, 1 hòa và đón nhận 4 thất bại. Trong đó, đáng chú ý là việc xuất sắc vượt qua Wuhan Three Towns (Trung Quốc) và nhà đương kim vô địch Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) ngay tại Mỹ Đình trong khuôn khổ AFC Champions League 2023-2024 mang đến bộ mặt tích cực cũng như niềm kiêu hãnh của Bóng đá Việt Nam giới thiệu tới bạn bè châu lục.

dinhthenam-1704935583.jpeg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam thôi dẫn dắt Hà Nội FC sau vòng 8 V.League

Mặc dù vậy, ở sân chơi chính - V.League, đội bóng áo tím thể hiện màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục. Hiện tại, Hà Nội FC mới chỉ có 10 điểm, xếp ở vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu. Điều này khiến tham vọng vô địch của Nguyễn Văn Quyết cùng các đồng đội bị ảnh hưởng không nhỏ.

Sau 2 tháng dẫn dắt câu lạc bộ trên cương vị huấn luyện viên tạm quyền, ông Đinh Thế Nam sẽ trở lại vị trí Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Hà Nội. Thông tin này đã được Ban lãnh đạo câu lạc bộ Hà Nội xác nhận trên trang chủ vào tối 10/1. Thay thế huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ là nhà cầm quân đến từ đất nước Mặt trời mọc. Danh tính của vị chiến lược gia này sẽ được Hà Nội FC sớm công bố.

Theo tiết lộ của một số nguồn tin, câu lạc bộ Hà Nội vẫn đang đàm phán hợp đồng. Đội bóng Thủ đô đã liên hệ với nhiều huấn luyện viên, trong đó có ông Akira Nishino - người từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Hà Nội FC đã sàng lọc rất kĩ danh sách ứng cử viên trên nhiều tiêu chí như kinh nghiệm, đẳng cấp chuyên môn, lối chơi cống hiến và sự thích nghi với Bóng đá Việt Nam. Ông Nishino được đánh giá là người phù hợp với các tiêu chí này.

quyet-tam-vuot-qua-vong-loai-world-cup-2022-hlv-akira-nishino-cau-cuu-cac-clb-thai-lan-02-8924-1704935914.jpg
Hà Nội FC vẫn đang đàm phán với huấn luyện viên Akira Nishino - người từng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan

Huấn luyện viên Akira Nishino từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản tại Vòng chung kết World Cup 2018. Sau đó, ông đã có 2 năm làm việc cùng đội bóng xứ Chùa Vàng. Kể từ khi bị Liên đoàn Bóng đá Thái Lan sa thải hồi tháng 7/2021, vị chiến lược gia 68 tuổi này vẫn chưa tìm được công việc mới. Dự kiến, tân huấn luyện viên của Hà Nội FC sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 12/1 tới để kí hợp đồng.

Nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ ra mắt Hà Nội khi V.League trở lại vào trung tuần tháng 2. Ở vòng tiếp theo, đội bóng Thủ đô sẽ làm khách trên sân của Thanh Hóa.

Như vậy, câu lạc bộ Hà Nội sẽ là đội bóng thứ tư thay tướng trong quãng nghỉ vừa qua sau các đội bóng Thể Công Viettel, Hoàng Anh Gia Lai và Công an Hà Nội. Đây cũng là chuyển biến không bất ngờ bởi những năm gần đây, Hà Nội FC luôn hướng đến việc thuê huấn luyện viên ngoại để hy vọng nâng cao hình ảnh, chất lượng của đội bóng này vươn xa hơn sau khi đã gặt hái đủ các danh hiệu ở trong nước.

Trang Trang