Hà Nội FC chia tay huấn luyện viên Park Choong Kyun ngay trước thềm V.League 2022

Chỉ 1 tuần trước khi V.League 2022 khởi tranh, mối lương duyên giữa đội bóng thủ đô và nhà cầm quân người Hàn Quốc - Park Choong Kyun - bất ngờ đổ vỡ...

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc được cho rằng, sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thay huấn luyện viên Park Hang Seo trong tương lai gần. Ngoài ra, lý do dẫn đến việc ông Park Choong Kyun chia tay Hà Nội FC có thể đến từ sự bất đồng quan điểm với Ban lãnh đạo đội bóng.

Việc ông Park Choong Kyun rời "ghế nóng" khiến người hâm mộ đội chủ sân Hàng Đẫy lo âu. Bởi chỉ ít ngày tới, V.League 2022 sẽ khởi tranh. Câu chuyện ngoại binh của đội bóng thủ đô cũng đang dang dở khi cầu thủ ngoại thứ 3 của đội bóng chưa thể công bố.

Ông Park Choong Kyun mới chỉ chính thức dẫn dắt Hà Nội FC được 2 trận đấu tại V.League mùa trước, thay cho huấn luyện viên tạm quyền Hoàng Văn Phúc. Ở trận ra mắt, câu lạc bộ Hà Nội thua Bình Định với tỷ số 0-1 nhưng sau đó có chiến thắng câu lạc bộ Sài Gòn với tỷ số 3-1. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19, V.League 2021 dừng vô thời hạn.

Ông Park Choong Kyun sau đó lên làm trợ lý của huấn luyện viên Park Hang-seo tại đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tháng 11/2021, ông đưa Văn Hậu sang Hàn Quốc điều trị chấn thương trước khi quay lại Việt Nam để chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội bóng thủ đô có các trận giao hữu với Hải Phòng, Phố Hiến và Nam Định nhưng kết quả đều không được như ý.

Ông Park Choong Kyun được cho là đứng sau việc thay đổi ngoại binh của câu lạc bộ Hà Nội. Đội bóng thủ đô đã mang về Djuro Zec, Ivancic và có thể là người cũ Oseni. Cùng với đó, Hà Nội FC chia tay chóng vánh Bruno Cunha (sang Persib Bandung của Indonesia) và Geovane (sang Viettel) chỉ sau 1 năm gắn bó.

Minh Trang