Nations League 2022-2023: Hạ gục CH Czech, Tây Ban Nha lên đầu bảng

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Tây Ban Nha đã đánh bại CH Czech 2-0 ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Nations League 2022-2023, qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu của Bồ Đào Nha - đội đã bại 0-1 dưới tay Thụy Sỹ.

Khởi đầu không được như ý nhưng cuối cùng, đội tuyển Tây Ban Nha vẫn kết thúc tháng 6 với vị trí dẫn đầu bảng A2 của League A UEFA Nations League. Thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique giành chiến thắng 2-0 trước CH Czech ở trận đấu rạng sáng nay (13/6).
CH Czech đến Malaga sau khi từng cầm hòa Tây Ban Nha 2-2 ở trận lượt đi. Đó là trận đấu mà hàng phòng ngự La Roja chơi dở tệ, nên hẳn nhiên, người Tây Ban Nha không muốn thấy lại hình ảnh đó trên sân nhà La Rosaleda.
sec-1655080016.jpeg
CH Czech đều chơi tốt hơn trong nửa đầu mỗi hiệp...

Tây Ban Nha như thường lệ kiểm soát bóng nhiều so với đối thủ, song chính CH Czech mới là đội chơi tốt hơn trong khoảng 20 phút đầu tiên. Đội khách có nhiều tình huống lên bóng sắc sảo và nhờ có sự xuất sắc của thủ thành Unai Simon, Tây Ban Nha mới không phải vào lưới nhặt bóng.

Trong bối cảnh cầu môn liên tục chao đảo, Tây Ban Nha bất ngờ tìm được bàn mở tỷ với sự tỏa sáng của các ngôi sao. Phút 24, Marco Asensio nhả lại bóng tinh tế trong vòng cấm để tiền đạo Carlos Soler dứt điểm lạnh lùng tung lưới CH Czech.

Khả năng di chuyển và xâm nhập vòng cấm của Soler trở nên quan trọng với Tây Ban Nha, bởi sau đó ít phút, lại là sự kết nối giữa Asensio và tiền vệ câu lạc bộ Valencia mang đến cơ hội tiếp theo. Tuy vậy, cú dứt điểm của Soler lại không chính xác nên không thể kết thúc pha bóng theo cách hoàn hảo nhất.

Nửa sau của hiệp 1 thuộc về Tây Ban Nha với một số pha tấn công đáng chú ý khác, trước khi kịch bản lặp lại sau giờ nghỉ. CH Czech vẫn là đội chơi tốt hơn trong nửa đầu hiệp 2, gây sức ép sớm để giành bóng và tổ chức phối hợp, dứt điểm. Và cũng vẫn là Simon không để cho họ ghi bàn…

taybannha-1655079715.jpeg
Nhưng Tây Ban Nha lại là đội có 2 bàn thắng

Nắm lợi thế, Tây Ban Nha chủ động cầm nhiều bóng, chơi chắc nhằm hạn chế khả năng tấn công của CH Czech. Lối đá có phần ru ngủ của La Roja phát huy hiệu quả, trước khi họ ra đòn kết liễu đối thủ ở phút 75. Xuất phát từ đợt lên bóng nhanh, Ferran Torres có bóng bên cánh phải rồi chuyền vào thuận lợi để Pablo Sarabia ra chân cận thành dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Ở quãng thời gian lại, Tây Ban Nha còn có thêm vài cơ hội đáng chú ý nữa song không tận dụng thành công. Dù vậy, kết quả 2-0 là quả đủ để họ sở hữu 3 điểm trọn vẹn.

Chiến thắng quan trọng này giúp Tây Ban Nha vượt mặt Bồ Đào Nha lên dẫn đầu bảng 2 League A với 8 điểm, hơn đối thủ 1 điểm. Vào ngày 25/9, Tây Ban Nha sẽ gặp Thụy Sỹ, trước khi đại chiến Bồ Đào Nha diễn ra ngày 28/9 tới.

Bảo Ngọc