Hạ gục GEN, T1 chính thức giành quyền tham dự MSI 2023 tại London

Trong trận chung kết nhánh thắng của LCK mùa Xuân 2023, T1 đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại GenG Esports (GEN) với tỷ số 3-1 để trở thành đội đầu tiên có mặt tại MSI 2023 diễn ra tại London.

t-4-1680409032.jpg
Hạ gục GEN với kết quả 3-1, T1 chính thức giành quyền tham dự MSI 2023 tại London

Tiến đến trận chung kết nhánh thắng của Playoffs LCK Mùa Xuân 2023, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đang vô cùng kỳ vọng vào một trận “long tranh hổ đấu” 5 ván giữa T1 và GEN. Nhưng khác hẳn với mong đợi của vô số fan LMHT quốc tế, T1 đã giành chiến thắng 3-1 quá áp đảo trước đối thủ nặng ký mang tên GEN.
Game 1

Ở ván đấu đầu tiên, tưởng như GEN sẽ tạo ra được nhiều đột biến với con bài J4 đường trên, tuy nhiên T1 lại là đội vươn lên dẫn trước và “lăn cầu tuyết” một cách quá mạnh mẽ. Sau cùng, với lợi thế từ Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ và gần 10.000 tiền, Faker và đồng đội kết thúc ván 1 sau 37 phút thi đấu.

Thất bại trong giai đoạn đi đường, GEN đã rất nỗ lực thực hiện những tình huống gank lẻ, nhưng họ đã không thể kiếm soát được các mục tiêu lớn trong bổi cảnh Chovy và Peanut liên tục bị chia cắt và không thể phối hợp cùng nhau. Với những lợi thứ lớn từ tất cả các đường, T1 hoàn toàn kiểm soát ván đấu và họ đã kết thúc nó ở phút 37.

t-1-1680409032.jpg
T1 đã chính thức tiến và chung kết tổng của Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 và chắc chắn nắm trong tay tấm vé đến với MSI 2023

Game 2

Trong khi T1 tiếp tục lựa chọn lối chơi xoay quanh nửa dưới bản đồ, Gen.G thay đổi chiến thuật, không tấn công mạnh trong giai đoạn đầu mà đánh chậm, chủ động nhường T1 kiểm soát các mục tiêu lớn và kiên nhẫn farm cho đến khi các chủ lực đạt ngưỡng sức mạnh. Sự kiên nhẫn của GEN đã được đền đáp với pha giao tranh thành công ở Baron, đem về thêm một đường lính siêu cấp cho Chovy cùng đồng đội.

Sang ván 2, dù GEN đã có những lợi thế nhất định về lượng tiền, vậy nhưng T1 lại giữ được toàn bộ Rồng Nguyên Tố cũng như Linh Hồn Rồng Hóa Kỹ của ván đấu này. Ở phút 36, GEN bảo vệ được nhà chính nhưng lại đánh mất Baron và tiếp tục rơi vào thế bị động. Sau giao tranh này, GEN đã mất quyền kiểm soát trận đấu và mất đi cả hai trụ nhà chính. T1 với khả năng macro thông minh tiếp tục khiến đối phương quay như chong chóng trước khi kết liễu ván đấu, nâng tỷ số lên 2-0 sau 41 phút thi đấu.

Game 3

Với 4 chủ lực trong đội hình, GEN triển khai khả năng đi đường rất ổn của mình và các carry của họ đều tăng tiến tốt sức mạnh. Tuy nhiên, T1 một lần nữa khiến GEN phải rơi thế bị động với một pha ăn lén Baron thông minh, không để lại bất cứ thiệt hại gì.

2 đội tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng trong giai đoạn sau của trận đấu. GEN cố gắng làm mềm đối phương với combo của Jayce và LeBlanc cùng sát thương kết liễu của Xayah, trong khi đó T1 liên tục có những tình huống mở giao tranh và dồn khống chế chuẩn xác đến từ những con bài Ornn, Ahri và Thresh để ngăn chặn bước tiến của đối phương.

t-2-1680409032.jpg
Các kỳ thủ của GEN

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 44, Peanut mở giao tranh thành công khiến Gumayusi bốc hơi ngay lập tức. Mất đi nguồn sát thương chủ lực, T1 nhanh chóng tan vỡ, GEN rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha giao tranh chớp nhoáng.

Game 4

Tại ván 4, T1 lại triển khai lối thi đấu chắc chắn và bỏ túi hàng loạt mục tiêu lớn là Rồng Nguyên Tố, nhờ đó đội tuyển này đã giành được Linh Hồn Rồng Đất từ rất sớm để hạn chế khả năng cấu rỉa của Chovy. Sau cùng, T1 tràn thẳng vào đường dưới của GEN và kết thúc ván đấu ngay tại phút 30 một cách thuyết phục.

Với chiến thắng 3-1 trước GEN, T1 đã chính thức tiến và chung kết tổng của Playoffs LCK Mùa Xuân 2023 và chắc chắn nắm trong tay tấm vé đến với MSI 2023.

P.V