Hà Đức Chinh gia nhập Bình Dương

Ngày 31/7, lãnh đạo câu lạc bộ Becamex Bình Dương đã công bố 2 hợp đồng mới, gồm tiền vệ Nghiêm Xuân Tú và bất ngờ nhất là tiền đạo Hà Đức Chinh.

Câu lạc bộ Bình Dương thông báo cùng lúc 2 tân binh. Đó là "lão tướng" Nghiêm Xuân Tú và tiền đạo Hà Đức Chinh. Bộ đôi trên vốn thi đấu cùng Bình Định ở 3 mùa bóng vừa qua, cũng mới nói lời chia tay khi đôi bên không tìm được tiếng nói chung.

Đáng chú ý là Xuân Tú với kinh nghiệm dày dặn có thể đồng hành cùng đồng đội cũ Hải Huy quán xuyến khu trung tuyến đội bóng đất Thủ. Xuân Tú chứng minh anh chưa có ý định giải nghệ. Việc gia nhập câu lạc bộ Bình Dương cho thấy khát vọng của tiền vệ có khả năng chuyền bóng nổi trội này.

Trong khi đó, sự hiện diện của Đức Chinh tại Bình Dương là một bất ngờ. Chân sút quê Phú Thọ tưởng chừng đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có lót tay 2 tỷ đồng/năm với câu lạc bộ Trẻ TP.HCM. Tuy nhiên sau cùng, Đức Chinh đã quyết định cập bến câu lạc bộ Bình Dương.

hdc-1722470830.jpeg
Hà Đức Chinh gia nhập câu lạc bộ Bình Dương thay vì Trẻ TP.HCM như những thông tin trước đó

Như vậy, Đức Chinh đã gia nhập cùng Becamex Bình Dương để hình thành bộ đôi Tiến Linh - Đức Chinh trên hàng công của đội bóng đất Thủ, cùng sự trợ lực của Vĩ Hào, có thể xem đội bóng này có nhiều chân sút nội sáng giá trên thị trường hiện nay.

Trước đó, Đức Chinh và Tiến Linh tạo nên cặp bài trùng vô cùng ăn ý tại đội tuyển U23 Việt Nam, thi đấu ở SEA Games 30. Khi đó, tại Philippines, Đức Chinh và Tiến Linh cùng nhau ghi 14 bàn. Riêng Đức Chinh - với 8 bàn thắng - trở thành Vua phá lưới môn Bóng đá nam của Đại hội.

Với Becamex Bình Dương, họ đang định hình bộ khung mới với nhiều "ngôi sao" được tậu về trong thời gian qua như: Hồ Tấn Tài, Ngô Tùng Quốc, Hà Đức Chinh, Nghiêm Xuân Tú… Cùng với ê kíp Ban huấn luyện được cho là rất hùng hậu, ắt hẳn câu lạc bộ Bình Dương đang hướng đến mục tiêu cao ở mùa bóng 2024-2025, và sẽ là lúc để huấn luyện viên nhiều tham vọng như Hoàng Anh Tuấn khẳng định mình.

Cũng vào ngày 31/7, Becamex Bình Dương đã chính thức chia tay cầu thủ chạy cánh Quang Hùng. Sự chia tay này có thể được dự đoán trước, khi đội bóng đất Thủ đã có Tấn Tài, Tùng Quốc nên tính cạnh tranh vị trí sẽ rất cao.

Trang Trang