Gục ngã tại Chung kết APL 2022, Saigon Phantom nhìn ngôi vô địch thuộc về Bacon Time

Sau thời gian dài tranh tài, Vòng chung kết Arena of Valor Premier League 2022 (gọi tắt: APL 2022) của bộ môn Liên Quân Mobile đã đi đến hồi kết. APL 2022 Việt Nam cuối cùng đã tìm ra chủ nhân của chiếc cúp danh giá. Bacon Time đến từ Thái Lan đã xuất sắc lên ngôi vô địch sau màn trình diễn tuyệt đối 4-1 trước đại diện của Việt Nam - Saigon Phantom.

esport-2-1670820024.jpg
Saigon Phantom đã không thể tạo ra bất ngờ tại Chung kết APL 2022: Việt Nam

Để có thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại APL 2022, Saigon Phantom (SGP) đã có một hành trình đầy vất vả tại nhánh thua với 4 chiến thắng liên tiếp, thậm chí đánh gục cả Bikertopia Esports với kết quả 4-0 để tiến vào trận Chung kết để đối đầu với Bacon Time (BRO).

Vẫn giữ một phong độ áp đảo từ giai đoạn vòng bảng tới ngày chung kết, Bacon Time đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục trước Saigon Phantom. Xuyên suốt trận đấu Chung kết, các chàng trai đến từ Thái Lan đều là những người chủ động giao tranh và di chuyển trên cơ đối thủ, qua đó dễ dàng mang về lợi thế và thể hiện sức mạnh áp đảo.

Ván 1

Ván thi đấu đầu tiên kết thúc với chiến thắng thuộc về Bacon Time. Một lần nữa nhà vua của RPL lại “thị uy” đẳng cấp và phong độ của mình khi kết thúc trận đấu với số mạng hạ gục và lượng vàng vượt trội hơn hẳn. Đặc biệt, MarkKy “có người yêu” đã có một trận thi đấu vô cùng xuất sắc.
Ngược lại, Saigon Phantom lại đang tỏ ra thất thế trước đối thủ của mình, khi chỉ kết liễu được 5 so với 15 mạng hạ gục của Bacon Time và kém Bacon Time tới 9000 vàng.

esport-1-1670820025.jpg
Dù rất nỗ lực Saigon Phantom nhưng vẫn không thể đánh bại được đối thủ trong trận chung kết do đó, SGP sẽ dừng chân tại vị trí Á Quân cùng với 200.000 USD (khoảng 4,7 tỷ VNĐ)

Ván 2

Ván đấu thứ hai tiếp tục chứng kiến một Bacon Time chơi rất chặt chẽ. Thay vì lựa chọn tập trung vào đầu và giữa game như game 1, Kimsensei và đồng đội lại muốn kéo late nhiều hơn và chiến thuật này đã thành công. Saigon Phantom dù thi đấu khởi sắc hơn trước song vẫn không thể chống lại được một Bacon Time đang có lối đánh rất khó lường.

MVP ván 2 thuộc về Moowan với con bài Capheny. Dù thường xuyên đi lẻ để farm vàng, song Moowan lại không để bị bắt lẻ, mà có lối di chuyển rất tinh quái. Nhờ vậy, ở giai đoạn giữa game, tướng AD này đã có lượng vàng vượt trội nhất ván đấu và sẵn sàng giao tranh khi cần.

Ván 3

Sau 2 ván thi đấu không mấy thành công, Saigon Phantom đã có nhiều sự thay đổi trong lối chơi và điều đó phần nào khiến Bacon dần lộ ra một số điểm yếu. Xuyên suốt ván đấu, Bâng và đồng đội liên tiếp trình diễn những pha giao tranh mãn nhãn. Đặc biệt ngài Jiro cũng có một ván thi đấu thật sự bùng nổ.

Tuy nhiên điều đó là chưa đủ khi huấn luyện viên Titan và các học trò đã có đôi chút lưỡng lự ở những pha giao tranh cuối. Từ đó hạt giống số 1 từ Thái Lan nhanh chóng chớp lấy thời cơ và lật kèo ngoạn mục. Tỉ số là 3 - 0 nghiêng về phía Bacon Time.

esport-3-1670820024.jpg
Thắng Saigon Phantom 4-1, Bacon Time đã chính thức lên ngôi vô địch APL 2022: Việt Nam

Ván 4

Tưởng như thế trận đã ngã ngũ thi Saigon Phantom bất ngờ vùng lên. Ván 4 là ván đấu căng thẳng và thăng hoa bậc nhất của Bóng Ma Sài Thành. Quý ngài Jiro mỗi khi giao tranh đều khiến cả cầu trường White Palace như muốn vỡ tung. Ngược lại, Bâng mang lại một sự chắc chắn, điềm tĩnh đến khó tin.

Sau 2 lần backdoor thất bại, lần cuối cùng SGP Khoa đã có một pha “sấy giáp” vô cùng cảm xúc nhằm mang lại chiến thắng đầu tiên của Saigon Phantom trước Bacon Time. Sau trận, các tuyển thủ dường như đã lấy lại được sự tự tin vốn có. Người hâm mộ tiếp tục mơ về một chiến thắng ngược dòng cho Saigon Phantom giống như ở trận chung kết Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2022.

Ván 5

Dù đã Red và đồng đội đã có một ván thi đấu rất hay nhưng Saigon Phantom cũng không thể chống lại phong độ hủy diệt của Bacon Time. Tuy Saigon Phantom đã rất nỗ lực ép đường từ ngay đầu game, thế nhưng chỉ sau một pha giao tranh, Bacon Time nhanh chóng cân bằng và sớm lấy lại thế chủ động ngay sau đó.

esport-4-1670820025.jpg
Bacon Time đã chính thức lên ngôi vô địch APL 2022: Việt Nam và nhận được số tiền thưởng 400.000 USD (khoảng 9,4 tỷ VNĐ)

Thắng Saigon Phantom 4-1, Bacon Time đã chính thức lên ngôi vô địch APL 2022: Việt Nam và nhận được số tiền thưởng 400.000 USD (khoảng 9,4 tỷ VNĐ). Đây cũng là danh hiệu Liên Quân Mobile Quốc tế đầu tiên của đội tuyển này sau hàng loạt những mùa giải phải dừng chân tiếc nuối. Đáng chú ý, Bacon Time đã ghi dấu tại APL 2022 với một phong độ hủy diệt khi họ đã có một chuỗi trận bất bại từ vòng bảng tới Chung kết.

Riêng cá nhân BAC MarkKy, chàng “thần đồng” người Thái cũng nhận về thêm danh hiệu FMVP APL 2022 và số tiền thưởng 15.000$ sau màn trình diễn đẳng cấp thế giới.

Còn với Saigon Phantom dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể đánh bại được đối thủ trong trận chung kết. Do đó, SGP sẽ dừng chân tại vị trí Á Quân cùng với 200.000 USD (khoảng 4,7 tỷ VNĐ).

P.V