Greenwood sang Marseille với giá 27 triệu bảng?

Manchester United đã đồng ý bán Mason Greenwood cho Marseille với giá 27 triệu bảng Anh, trong đó, đội bóng Pháp sẽ trả trước 23 triệu bảng và 4 triệu bảng phụ phí. Manchester United cũng sẽ được hưởng một khoản tiền lớn nếu Marseille bán Greenwood trong tương lai.

greenwood-1682745070.jpeg
Tiền đạo Mason Greenwood

Tiền đạo 22 tuổi Mason Greenwood trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester United nhưng không còn nhận được sự tín nhiệm từ Ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ. Có vẻ như, anh sẽ sớm rời sang Marseille trong mùa hè này, sau khi Man Utd đạt được thỏa thuận với đội bóng Pháp về khoản phí chuyển nhượng. Hiện Greenwood chưa xác nhận việc chấp thuận bản hợp đồng nói trên.

Greenwood - người đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trong thời gian cho mượn tại Getafe ở La Liga mùa trước - đã trở lại trụ sở Carrington của Manchester United hôm 8/7. Tuy nhiên, anh không tập luyện cùng các đồng đội khác, thay vào đó, anh chỉ tham gia các cuộc đàm phán với lãnh đạo Manchester United. Tuyển thủ Anh, với một lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đã được thông báo rằng anh không có tương lai tại câu lạc bộ mặc dù các cáo buộc cưỡng hiếp và tấn công anh đã bị hủy bỏ vào năm ngoái.

Phong độ của Greenwood ở Tây Ban Nha mùa trước đã khiến một loạt đội bóng nước ngoài muốn có chữ ký của anh. Tuy nhiên, Marseille hiện đã vượt qua sự quan tâm của Lazio, Atletico Madrid và Valencia để đạt được thỏa thuận với Manchester United. "Gã khổng lồ" của Pháp đưa ra đề nghị trị giá 27 triệu bảng Anh kèm theo phí bán lại đáng kể và "Quỷ đỏ" đã chấp nhận đề nghị này. Bây giờ, mọi việc sẽ nhanh chóng hoàn tất nếu có được sự chấp thuận của tiền đạo 22 tuổi.

Tuy nhiên, bản hợp đồng này lại đang gây tranh cãi khi người hâm mộ Marseille bắt đầu chiến dịch nhằm ngăn chặn việc chuyển nhượng Greenwood. Những người ủng hộ, nhận được sự hậu thuẫn của thị trưởng thành phố, đã kêu gọi câu lạc bộ Marseille không tiếp tục thương vụ này. Họ cho rằng, hành vi của Greenwood là không thể chấp nhận được. "Tôi sẽ yêu cầu Pablo Longoria không tuyển dụng Greenwood. Tôi không muốn câu lạc bộ của tôi bị bôi nhọ", một người hâm mộ nói. 

Tuy nhiên, Greenwood đã được tân huấn luyện viên trưởng của Marseille, Roberto De Zerbi, bảo vệ. Ông nói: "Greenwood chưa được tuyển dụng nên không có nhiều điều để nói. Anh ấy là một nhà vô địch, một cầu thủ đẳng cấp quốc tế. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, tôi không tập trung vào đời tư. Khi một cầu thủ ký hợp đồng với câu lạc bộ, tôi coi anh ấy như con trai của mình. Ngay cả khi tôi có thể kéo tai anh ta ra ngoài để mắng mỏ, tôi vẫn sẽ bảo vệ anh ấy trước công chúng…".

Manchester United đang tìm cách đưa về bốn cầu thủ mới, bao gồm Jarrad Branthwaite của Everton, Matthijs de Ligt của Bayern Munich, tiền đạo Joshua Zirkzee của Bologna và tiền vệ người Uruguay của PSG, Manuel Ugarte, 23 tuổi. "Ngôi sao" đang tỏa sáng tại Euro 2024 của Anh, Marc Guehi, là mục tiêu thay thế nếu họ không thể tìm thấy bước đột phá nào trong thương vụ Branthwaite.

Để làm được điều đó, Manchester United sẽ phải đẩy đi một số cầu thủ để giúp cân bằng ngân sách. Tiền vệ người Hà Lan Donny van de Beek, 27 tuổi, sắp gia nhập Girona trong khi Juventus đang dẫn đầu cuộc đua giành Jadon Sancho - trị giá ước tính là 40 triệu bảng. Hậu vệ người Thụy Điển, Victor Lindelof, hiện được đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce quan tâm. Các đối thủ của họ là Galatasaray và West Ham cũng đang theo dõi hậu vệ cánh Aaron Wan-Bissaka.

Những báo cáo mới nhất cho rằng, tám cầu thủ có thể bị bán tháo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, với Real Valladolid "đang cân nhắc chiêu mộ Facundo Pellistri" sau thời gian cho mượn ở Granada mùa giải trước. Manchester United cũng rất muốn loại bỏ mức lương 375.000 bảng/tuần của tiền vệ người Brazil Casemiro. Cầu thủ 32 tuổi hiện có rất nhiều câu lạc bộ Saudi Arabia quan tâm. Scott McTominay, tiền vệ 27 tuổi người Scotland, đã gây ấn tượng trong mùa giải trước, hiện là mục tiêu của Fulham và Everton.

Hoàng Anh (The Sun)