Greenwood chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ

Mason Greenwood sẽ phải chờ thêm 1 năm để biết số phận của mình trong vụ án hành hung, hiếp dâm bạn gái cũ.

Ngày 21/11, Greenwood đã hầu tòa lần thứ hai trong vụ án hành hung, hiếp dâm bạn gái cũ. Tiền đạo của Man United đến Tòa án Manchester Crown (Phố Minshull) cùng với cha mẹ và em gái. Anh không đưa ra bất cứ lời bào chữa nào trong phiên điều trần kéo dài 10 phút và được bảo lãnh với các điều kiện cũ.
Sau phiên điều trần sáng 21/11 (theo giờ Hà Nội), Tòa án Minshull Crown ở Manchester phán quyết Mason Greenwood được tự do dưới sự giám sát tư pháp cho đến lần hầu tòa tiếp theo vào ngày 10/2 năm sau. Tòa cũng ấn định thời điểm xét xử vụ việc vào tháng 11/2023. Theo Sky Sports, tiền đạo 21 tuổi sẽ trải qua phiên tòa diễn ra trong 10 ngày trước khi biết rõ số phận của mình. Nếu bị kết án có tội, sự nghiệp của Greenwood coi như chấm dứt.
greenwood-1669076127.jpeg
Greenwood chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ
Như vậy, Greenwood phải chờ thêm 1 năm để biết anh vô tội hay không. Điều này đồng nghĩa với việc Greenwood tiếp tục bị câu lạc bộ Manchester United đình chỉ vô thời hạn, không được tập luyện và thi đấu cùng đội bóng. "Manchester United sẽ lưu ý việc Cơ quan Truy tố buộc tội Mason Greenwood. Cầu thủ này vẫn sẽ bị đình chỉ thi đấu, chờ kết quả từ quá trình xét xử", trang chủ Man United xác nhận.
Với việc tòa án kéo dài thời hạn xét xử vụ việc, cơ hội để Greenwood trở lại với bóng đá trong vòng một năm tới cũng khá thấp. Hiện tại, "ngôi sao" trẻ của Man United không thể tập luyện và chỉ có thể quanh quẩn tại nhà.
Greenwood bị bắt vào ngày 31/1 năm nay sau khi bạn gái cũ Harriet Robson đăng tải các hình ảnh cáo buộc anh hành hung và cố gắng cưỡng hiếp cô. Vào ngày 1/2, Greenwood bị bắt thêm vì nghi ngờ tấn công tình dục và đe dọa giết người.
Kể từ đó đến nay, Greenwood vẫn được Man United trả lương đều đặn bất chấp các cáo buộc chống lại anh. Tuy nhiên, tiền đạo 21 tuổi này có nguy cơ bị "Quỷ đỏ" hủy bỏ hợp đồng sau quyết định mới nhất của tòa án. Hiện tại, câu lạc bộ Manchester United chưa đưa ra bình luận vào về việc Greenwood phải đợi thêm 1 năm để được xét xử.
Bảo Ngọc