Grand Prix Taekwondo thế giới 2023: Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền không có tên

Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền sẽ không có suất dự chung kết giải Grand Prix Taekwondo thế giới 2023 (Grand Prix Final 2023) hạng 49kg nữ.

tk-1-1701101268.jpg
Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền (giáp xanh) 

Mới đây, Liên đoàn Taekwondo Thế giới và hệ thống giải Grand Prix 2023 thông báo danh sách các võ sỹ giành quyền tham dự chung kết Grand Prix Final 2023 được tổ chức từ ngày 1 đến 3/12 tại Manchester (Anh).

Theo danh sách được Liên đoàn Taekwondo Thế giới công bố, Trương Thị Kim Tuyền đã không được suất. Trước đó, cô là người nằm trong danh sách được chọn để trao suất dự giải trên. Tuy nhiên, xét theo thứ hạng thì vị trí của Kim Tuyền không đủ để giành vé dự giải hạng 49kg nữ tại Grand Prix Final 2023.

Năm 2023, Kim Tuyền đã được dự 2 lượt giải của Grand Prix là giải tại Rome (Italy) vào tháng 6 và giải Grand Prix tại Paris (Pháp) vào tháng 9. Cả 2 giải đấu này cũng tính điểm cho từng võ sĩ tích lũy trên Bảng xếp hạng cá nhân nhằm tranh cơ hội tìm suất Olympic.

Giải tại Rome (Italy) Kim Tuyền sớm dừng bước ngay ở vòng 1/32 sau khi để thua võ sỹ Ramirez Vargas (người Colombia) - là hạt giống số 12. Trước khi tham dự giải đấu này, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã có màn chạy đà cho chiến dịch tìm vé dự Olympic 2024 rất tốt khi lọt vào tới tứ kết giải vô địch Taekwondo thế giới diễn ra tại Baku (Azerbaijan).

Đến giải Grand Prix 2023 với lượt đấu tại Paris (Pháp), ở vòng đầu tiên, Kim Tuyền gặp võ sĩ Kang Mi-reu (Hàn Quốc) và có chiến thắng 2-0. Với lợi thế này, cô tiếp tục trận đấu ở vòng thứ hai để gặp Bruna Duvancic (Croatia), tuy nhiên, võ sĩ của Việt Nam không có được chiến thắng và thua chung cuộc với kết quả 1-2. Với việc để thua ở vòng này, Kim Tuyền đã dừng bước tại giải.

Tính đến thời điểm này, võ sĩ Kim Tuyền hiện đang có thứ hạng 27 thế giới ở hạng cân 49kg nữ. Người xếp vị trí số 1 thế giới là võ sỹ Thái Lan - Panipak Wongpattanakit. Hiện Kim Tuyền đang cùng đồng đội trong đội tuyển Taekwondo quốc gia tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Đ.H