Truyền thông Pháp thay đổi thái độ với Lionel Messi sau khởi đầu ấn tượng

Thay vì những lời chỉ trích, giới truyền thông Pháp đang thể hiện sự thay đổi thái độ với Lionel Messi sau màn trình diễn ấn tượng của siêu sao người Argentina giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Lionel Messi gia nhập Paris Saint-Germain (PSG) trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2021. Mặc dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng ở mùa giải đầu tiên tại Ligue 1 nhưng "ngôi sao" người Argentina không để lại nhiều dấu ấn. Chính vì thế, trong mùa giải 2021-2022, L'Equipe không ít lần công kích Messi và chấm điểm thấp mỗi khi siêu sao người Argentina thi đấu kém. Trong trận thắng 1-0 của PSG trước Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Messi bị L'Equipe chấm 3 điểm, thấp nhất bên phía đại diện thủ đô Paris.

Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo PSG giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Messi đang nhận được sự quan tâm và sự tôn trọng lớn từ giới truyền thông Pháp. Sau 10 trận đấu cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử kể từ đầu mùa trên mọi mặt trận, Leo ghi được 5 bàn và có 8 kiến tạo. Tại Ligue 1 mùa giải 2022-2023, Messi có 4 pha lập công và 7 lần dọn cỗ sau 8 vòng đấu. Với thành tích ấn tượng này, L'Equipe đã đổi thái độ với Messi.

messi-truyen-thong-phap-1663642392.jpg
Messi đang nhận được những đánh giá cao từ truyền thông Pháp

Ở trận đấu ngày 19/9, siêu sao 35 tuổi ghi bàn duy nhất giúp PSG đánh bại Lyon với tỷ số 1-0 ở vòng 8 Ligue 1. L'Equipe chấm Messi 8 điểm sau trận đấu với Lyon. Tờ báo này cũng không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn của ngôi sao người Argentina ở trận đấu cuối tuần vừa qua: "50 phút thi đấu đầu tiên của Messi là màn biểu diễn kỹ thuật. Anh ấy ghi bàn sớm, tạo ra 3 cơ hội nguy hiểm. Tất cả đường bóng đều qua chân Messi, nhờ đó những pha lên bóng của PSG thêm phần hiệu quả. Cú sút phạt của Messi, dù bị thủ môn Anthony Lopes cản phá, vẫn là một tuyệt tác".

Theo Infogol, với bàn thắng vào lưới Lyon, siêu sao người Argentina cán mốc 672 bàn thắng trong sự nghiệp. Đây là số pha lập công không tính trên chấm 11 m. Messi chỉ mất 980 trận để ghi được số bàn thắng kể trên. Thành tích ghi bàn của Messi ấn tượng hơn người đồng nghiệp C.Ronaldo bên phía Man United. Theo đó, C.Ronaldo hiện sở hữu 671 bàn thắng (không tính các quả 11 m) sau 1.130 trận ra sân.

Trước thành tích ghi bàn của Messi (không tính các bàn thắng từ chấm 11m), đã khiến cựu danh thủ người Anh, Gary Lineker phải kinh ngạc. Trong bình luận của mình, cựu danh thủ người Anh cho biết: "Với 672 bàn thắng không tính penalty, Messi vượt lên dẫn trước Ronaldo khi chơi ít hơn 150 trận. Con số này thật điên rồ".

Hiện Messi đang có phong độ cao trước thềm World Cup 2022, giải đấu khởi tranh vào giữa tháng 11. Đây là tin vui với huấn luyện viên Lionel Scaloni cùng các cổ động viên Argentina, những người đang rất mong mỏi Messi sẽ tỏa sáng và giúp đội tuyển quốc gia lên ngôi vô địch ở giải đấu tổ chức tại Qatar sắp tới.

Kim Anh