Giggs rời bỏ vị trí huấn luyện viên đội tuyển Xứ Wales

Ryan Giggs đã quyết định rời khỏi chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Xứ Wales với lý do muốn tránh “gây bất ổn hoặc gây nguy hiểm” cho sự chuẩn bị của đội tuyển quốc gia trong lần đầu tiên tham dự World Cup kể từ năm 1958.

giggs-1655779372.jpg

"Sau rất nhiều lần cân nhắc, tôi quyết định rời khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Xứ Wales. Tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi được cống hiến cho đất nước, nhưng điều đó chỉ hợp lý khi Liên đoàn Bóng đá Xứ Wales (FAW) và các cầu thủ có thể tập trung chuẩn bị cho World Cup mà không phải bận tâm về các vấn đề xung quanh huấn luyện viên trưởng…” - Ryan Giggs viết trong bức tâm thư chia sẻ về lý do quyết định từ chức của mình.

Huyền thoại của Manchester United - người đã tạm thời rời bỏ vị trí tại đội tuyển Xứ Wales sau khi bị buộc tội hành hung bạn gái cũ - đã công bố quyết định của mình vào tối thứ hai, 20/6. Các cuộc đàm phán với các quan chức FAW đang được xúc tiến với việc Giggs hoàn tất việc chia tay của mình sau khi đội tuyển nước này đủ điều kiện tham dự World Cup. Rob Page tạm thời dẫn dắt đội tuyển Xứ Wales kể từ đầu tháng này. Cựu đội trưởng Quỷ đỏ, năm nay 48 tuổi - cho đến nay vẫn kiên quyết phủ nhận các cáo buộc liên quan tới việc bạo hành bạn gái cũ.

“Như mọi người đã biết, tôi đã nộp đơn kháng cáo về toàn bộ cáo buộc liên quan tới bản thân tại tòa án Manchester Crown. Mặc dù tự tin vào chiến thắng, tôi đã hy vọng rằng vụ việc sẽ được xử lý sớm hơn để có thể tiếp tục công tác huấn luyện của mình. Không ai có lỗi việc thời gian chờ đợi quá dài này cả, nhưng tôi không muốn công tác chuẩn bị cho World Cup của đội tuyển Xứ Wales bị ảnh hưởng, nghi ngờ hay bất ổn vì bất kỳ lý do nào xung quanh vụ việc của bản thân tôi”- Giggs viết.

Giggs tỏ rõ quyết tâm làm trong sạch tên tuổi của mình, nhưng với tiến độ các thủ tục hiện nay, mọi việc khó có thể được giải quyết cho đến tháng 8. Và để tránh những rắc rối bên ngoài sân cỏ ảnh hưởng tới công việc cá nhân - lại vốn là sự chuẩn bị trước giải đấu lớn của cả một đội tuyển quốc gia, Giggs lựa chọn dừng lại và rút lui.

“Tôi đã có những khoảnh khắc không thể nào quên trong 3 năm dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Thật tuyệt vời khi được làm việc cùng những cầu thủ chuyên nghiệp và tài năng, được chứng kiến những cầu thủ trẻ tiến bộ hơn và giương cao lá cờ của Xứ Wales. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cổ động viên cuồng nhiệt của đội tuyển trên khắp thế giới. Sự hy sinh của mọi người cho đội tuyển là điều tôi luôn trân quý.

Tôi rất buồn khi không thể tiếp tục hành trình cùng các bạn, bởi tôi tin rằng đội tuyển sẽ làm rạng danh Xứ Wales trong lần đầu tiên dự World Cup kể từ năm 1958. Tôi xin cảm ơn ông Noel Mooney và người tiền nhiệm Jonathan Ford, những thành viên của Liên đoàn bóng đá Xứ Wales và tất cả những người đã cống hiến không ngừng nghỉ cho ĐTQG, đồng thời luôn ủng hộ tôi trong quãng thời gian khó khăn.

Tôi sẽ tiếp tục công việc huấn luyện viên vào một ngày không xa. Trước mắt, tôi sẽ dõi theo hành trình của đội tuyển và luôn đứng về phía mọi người…”.

Phương Quyên