Giao hữu quốc tế> U23 Việt Nam - U20 Hàn Quốc: Ông Park không muốn lộ bài

Với tư cách đương kim vô địch SEA Games, đội tuyển U23 Việt Nam hẳn nhiên nằm trong tầm nhắm và trở thành tâm điểm của các đối thủ. Đấy chính là lý do khiến huấn luyện viên Park Hang-seo phải thận trọng, tính toán kỹ lưỡng ngay cả với các trận đấu giao hữu…

Trong trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì, huấn luyện viên Park Hang-seo đã để những cầu thủ trụ cột của đội tuyển U23 Việt Nam ở SEA Games 31 nằm ngoài danh sách thi đấu. Ngoài bộ đôi tiền vệ đang khoác áo đội tuyển Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức, được coi là những nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ, ông Park còn giữ chân sút lợi hại Nguyễn Tiến Linh ở ngoài, bất chấp việc hàng công của đội tuyển U23 Việt Nam chơi thiếu hiệu quả trong suốt 90 phút. Thậm chí, ngay cả khi đội tuyển U23 Việt Nam phải nhận bàn thua sớm từ pha bóng bổng, bộ đôi trung vệ có thể hình và khả năng chống bóng bổng rất tốt là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình vẫn không được sử dụng.

vff-7220-6006-1650337203-1650605527.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo tập cùng đội tuyển U23 Việt Nam

Trên thực tế, ông Park chỉ sử dụng đội hình 2 và thử nghiệm các phương án trong trận giao hữu đầu tiên với U20 Hàn Quốc. Tuy khẳng định, sẽ đưa vào sân đội hình mạnh nhất và trao cơ hội cho các trụ cột trong trận đấu giao hữu cuối cùng với U20 Hàn Quốc, nhưng việc bố trí đội hình và thi đấu như thế nào lại tùy thuộc vào tính toán đường dài của vị huấn luyện viên người Hàn Quốc. Có thể U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công nhiều hơn với sự xuất hiện của bộ 3 Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh, nhưng cũng không loại trừ khả năng, ông Park sẽ trao cơ hội cho bộ đôi trung vệ Hoàng Anh, Thanh Bình và sử dụng những cầu thủ trụ cột tùy từng thời điểm.

Ngoài các phương án thử nghiệm, ông Park còn để ngỏ khả năng bố trí đội hình U23 Việt Nam thi đấu theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2 hoặc 3-4-3 bởi dù thi đấu theo đội hình nào thì điều quan trọng nhất vẫn là hiệu quả. Để bảo vệ được tấm huy chương vàng, U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua mọi đối thủ. Ngoài việc chơi kín kẽ, đảm bảo an toàn ở khâu phòng ngự, đội tuyển U23 Việt Nam còn có sự tăng cường đáng kể ở hàng công khi cả 3 cầu thủ trên 23 tuổi được ông Park lựa chọn cho SEA Games 31 đều có thiên hướng chơi tấn công. Đặc biệt, Hoàng Đức ngoài vị trí sở trường tiền vệ tấn công còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo. Ngoài ra, trung vệ Nhân Mạnh Dũng hay Dụng Quang Nho cũng có thể thi đấu ở nhiều vị trí.

Với 32 cầu thủ được tập trung đợt này, ông Park có rất nhiều nhân tố để tối ưu hóa đội hình và lựa chọn lối chơi phù hợp nhằm phát huy hết sức mạnh của U23 Việt Nam. Với tư cách đương kim vô địch SEA Games, đội tuyển U23 Việt Nam đương nhiên sẽ nằm trong tầm nhắm và trở thành tâm điểm của các đối thủ. Đấy chính là lý do khiến huấn luyện viên Park Hang-seo phải thận trọng, tính toán kỹ lưỡng ngay cả với các trận đấu giao hữu trong bối cảnh SEA Games 31 đã cận kề.

Việt Hưng