Giao hữu Quốc tế: VFF vẫn đang chờ câu trả lời Ấn Độ

Lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, vẫn đang chờ đợi câu trả lời về việc đội tuyển Ấn Độ có được FIFA dỡ bỏ án phạt cấm thi đấu quốc tế hay không? Tất nhiên, VFF vẫn phải có sẵn phương án dự phòng trong trường hợp đội tuyển Ấn Độ không thể sang dự giải giao hữu vào giữa tháng 9 tới tại Thành phố Hồ Chí Minh.

doi-tuyen-an-do-tai-asian-cup-2019-1661322857.jpg
Đội tuyển Ấn Độ tại Asian Cup 2019

Theo đó, VFF đã đặt ra thời hạn cuối cùng đến ngày 28/8, nếu đội tuyển Ấn Độ được FIFA cho phép thì họ vẫn có thể đến Việt Nam tham dự cùng tuyển Singapore, bằng không VFF buộc phải dùng phương án khác.

Đội tuyển Việt Nam dự định sẽ thi đấu ít nhất 2 trận giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days cuối tháng 9 tới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại mới chỉ có Singapore chính thức nhận lời và có đủ điều kiện đến thi đấu tại sân Thống Nhất. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) bị FIFA đình chỉ tư cách thành viên và tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn thế giới với lý do đã có sự can thiệp của chính quyền vào bộ máy hoạt động của AIFF.

Đội tuyển Ấn Độ trước đó đã nhận lời tham dự giải giao hữu Quốc tế tại Việt Nam cùng đội chủ nhà và Singapore, dự định diễn ra từ ngày 21 đến 27/9 trên sân Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, sau khi bị áp đặt lệnh cấm, AIFF đang rất nỗ lực để khắc phục các sai phạm và tháo gỡ những vấn đề vướng mắc theo yêu cầu từ FIFA để sớm khôi phục tư cách thành viên.

Thùy Trang