Giao hữu quốc tế > U20 Việt Nam - U20 Palestine: Thước đo tham vọng 

Để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế, gặp đội tuyển U20 Palestine trên sân Việt Trì, Phú Thọ vào chiều 3/9. Đây là trận đấu quan trọng, cho thấy diện mạo cũng như thực lực của đội tuyển U20 Việt Nam sau thời gian dài chuẩn bị. 

doi-tuyen-u20-palestine-co-nhieu-tuyen-thu-dang-thi-dau-tai-chau-au-1662093462.jpg
Đội tuyển U20 Palestine có nhiều tuyển thủ đang thi đấu tại châu Âu

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam khẳng định, sẽ đưa vào sân đội hình mạnh nhất để thử sức trong trận đấu giao hữu với U20 Palestine. Ở thời điểm hiện tại, sau 2 tuần tập huấn tại Nhật Bản và có 3 trận đấu tập, đội tuyển U20 Việt Nam đã tập hợp gần như đầy đủ lực lượng, chỉ còn một vài cầu thủ trẻ đang thi đấu cho các đội bóng ở V.League chưa thể lên tập trung. Đối thủ U20 Palestine, được đánh giá rất mạnh với thành phần chủ yếu là các cầu thủ trẻ đang thi đấu tại châu Âu, trong đó nổi bật phải kể tới thủ thành Karim Al Cheikh Qassem đang khoác áo câu lạc bộ Metz của Pháp, hậu vệ Yousef Al Shubasi đang thi đấu cho U18 Brentford (Anh), tiền đạo Mohammed Mahmoud, chân sút chủ lực của U20 Palestine đang thi đấu cho đội trẻ Bochum (Đức)… cùng nhiều cầu thủ khác đang chơi bóng ở Bungaria, Đan Mạch, Thụy Điển.

Theo nhìn nhận của các chuyên gia, đội bóng đến từ Tây Á có thể hình, thể lực hơn hẳn các đội Đông Nam Á. Thầy trò huấn luyện viên Husam Younis vừa tham dự Cúp bóng đá U20 Arab hồi tháng 7 và lọt vào đến vòng bán kết. Cụ thể, U20 Palestine đánh bại U20 Sudan 5-3, thua U20 Morocco 0-1 để vào tứ kết và vượt qua U20 Jordan sau loạt đá luân lưu 11m. Mặc dù nhận thất bại nặng nề 0-5 trước chủ nhà Saudi Arabia, nhưng các cầu thủ trẻ U20 Palestine vẫn được đánh giá rất tiềm năng. Thi đấu với đối thủ mạnh, có sức vóc và trình độ nhỉnh hơn chính là cơ hội để huấn luyện viên Đinh Thế Nam có cái nhìn chính xác về thực lực và khả năng của các tuyển thủ U20 Việt Nam.

huan-luyen-vien-dinh-the-nam-se-co-phuong-an-gia-co-hang-phong-ngu-de-hoan-thien-doi-hinh-1662093516.jpg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ có phương án gia cố hàng phòng ngự để hoàn thiện đội hình

Đội tuyển U20 Việt Nam đã có quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng trong thời gian tương đối dài. Sau giải U19 Đông Nam Á 2022, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam tiếp tục được thử lửa ở giải U19 quốc tế tại Bình Dương và vừa trải qua 2 tuần rèn quân ở Nhật Bản. Dù đã được thi đấu, thử nghiệm nhiều phương án nhưng hàng phòng ngự của U20 Việt Nam vẫn thực sự cho thấy sự chắc chắn và ổn định. Đối mặt với các cầu thủ trẻ U20 Palestine có tầm vóc và thể lực tốt chính là cơ hội để ông Nam có những điều chỉnh, gia cố thêm hàng thủ cũng như hoàn thiện về mặt đội hình.

Trên thực tế, lối chơi của đội tuyển U20 Việt Nam đã được định hình khá rõ qua các giải đấu với vai trò dẫn nhịp của Khuất Văn Khang và sự xông xáo, sức vóc của Văn Trường, Quốc Việt. Sự vắng mặt của tiền vệ tấn công Nguyễn Văn Trường dĩ nhiên để lại nhiều tiếc nuối, nhưng ông Nam đang có rất nhiều lựa chọn thay thế khi có sự bổ sung thêm những gương mặt trẻ từ giải hạng Nhất và có thể cả V.League. Đích đến cuối cùng của đội tuyển U20 Việt Nam chính là vòng chung kết U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan và các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ phải nỗ lực để có thể vượt qua vòng loại vào tháng 9 tới tại Indonesia.

u20-viet-nam-gan-nhu-da-tap-hop-du-luc-luong-de-du-vong-loai-u20-chau-a-2023-1662093614.jpg
U20 Việt Nam gần như đã tập hợp đủ lực lượng để dự vòng loại U20 châu Á 2023

Trận đấu giao hữu cuối cùng với U20 Palestine chính là thước đo cho tham vọng mà thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam đang theo đuổi. Để chắc suất vào vòng chung kết, đội tuyển U20 Việt Nam phải giành ngôi đầu bảng F nếu không muốn phó mặc cho vận may ở những tấm vé vớt dành cho 5 đội nhì bảng. Huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã xác định, trận cuối chính là nút thắt quan trọng nhất và sẽ nỗ lực để U20 Việt Nam có điểm rơi phong độ cũng như lực lượng tốt nhất trong trận đấu quyết định với chủ nhà U20 Indonesia vào ngày 18/9.

Đan Phượng