Giao hữu quốc tế > Hàn Quốc - Việt Nam: Khác biệt đẳng cấp

Đội tuyển Việt Nam dù thi đấu nỗ lực và tạo được vài tình huống có thể ghi bàn thắng, nhưng trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp đã phải nhận thất bại 0-6. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Troussier trong loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 10.

Tuy phải nhận tới 6 bàn thua nhưng đây chính là trận đấu đáng xem nhất của đội tuyển Việt Nam trong loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 10. Không có đủ đội hình mạnh nhất khi Quang Hải, Ngọc Hải bị chấn thương, Tiến Linh bị treo giò, trong khi nhiều cầu thủ trụ cột khác như Văn Hậu, Văn Thanh, Tiến Dũng… không được gọi lên tuyển đợt này, nhưng huấn luyện viên Trousssier vẫn có thể xoay tua đội hình và trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ.

dinh-bac-bo-lo-co-hoi-ghi-ban-trong-hiep-1-1697548100.jpg
Đình Bắc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong hiệp 1

Trên sân Suwon World Cup, đội tuyển Việt Nam dù phải thi đấu dưới áp lực cao khi đối đầu với các "ngôi sao" của Hàn Quốc, nhưng cũng đã tạo ra được ít nhất 2 tình huống có thể ghi bàn ngay trong hiệp 1. Đầu tiên là pha dứt điểm hơi vội của Tiến Anh khi có bóng trong khu vực 16m50, ở vị trí thuận lợi nhưng không chính xác. Ít phút sau, tới lượt Đình Bắc nhận đường chuyền "dọn cỗ" của Hoàng Đức ngay sát vạch 16m50, nhưng dứt điểm vọt xà ngang.

Đội tuyển Hàn Quốc với "dàn sao" được huấn luyện viên Jurgen Klinsmann tung vào sân đã phô diễn kỹ thuật và khả năng phối hợp đa dạng khiến hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam chống đỡ vô cùng vất vả. Ngay đầu hiệp 2, Minh Trọng nỗ lực phá bóng sau đường căng ngang sát vạch cầu môn đã đưa bóng về lưới nhà, khiến đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ ba. Tới phút 62, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh phải rời sân sau pha phá bóng hợp lệ, nhưng trọng tài vẫn quyết định rút thẻ đỏ.

hoang-duc-thi-dau-day-no-luc-nhung-khong-the-giup-doi-tuyen-viet-nam-ta-bat-ngo-truoc-han-quoc-1697548012.jpg
Hoàng Đức thi đấu đầy nỗ lực, nhưng không thể giúp đội tuyển Việt Nam tạo bất ngờ trước Hàn Quốc

Đội tuyển Việt Nam chơi thiếu người và phải nhận thêm 3 bàn thua từ những tình huống phối hợp tấn công bài bản của các cầu thủ chủ nhà Hàn Quốc. Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự chỉ giúp đội tuyển Việt Nam tạo ra vài cơ hội nguy hiểm, đáng tiếc nhất là cú sút phạt trực tiếp trúng cột dọc của Khuất Văn Khang

Trận thua thứ ba liên tiếp trong dịp FIFA Days tháng 10 và là trận thua đậm nhất của đội tuyển Việt Nam cho thấy, huấn luyện viên Troussier còn rất nhiều việc phải làm để định hình lối chơi và hoàn thiện đội hình trước khi bước vào Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ khởi tranh cuối tháng 11 tới.

Cầu thủ ghi bàn

Hàn Quốc: Kim Min Jae (5’) Hwang Hee Chan(27’) Minh Trọng (phản lưới nhà 51’), Son Heung Min (60’) Lee Kang In(70’), Jeong Woo Yeong (86’)

Việt Hưng