Giao hữu quốc tế > Đội tuyển nữ Việt Nam - Đội tuyển nữ New Zealand: Chạy thử đội hình World Cup

Trận đấu giao hữu với đội chủ nhà New Zealand là cơ hội để huấn luyện viên Mai Đức Chung kiểm tra và hoàn thiện đội hình, chuẩn bị cho các trận đấu tại Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

new-zealand-1688954082.jpeg

Tuy chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng người hâm mộ đặc biệt quan tâm đến màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam trước đội chủ nhà New Zealand trên sân vận động McLean Park tại thành phố Napier. Trước đối thủ vừa tầm, chắc chắn huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có những toan tính về chuyên môn, không chỉ thử nghiệm đội hình hay đánh giá phong độ của các tuyển thủ mà còn có phương án tìm kiếm bàn thắng. Diện mạo của đội tuyển nữ Việt Nam tại Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 cũng sẽ được định hình rõ nét hơn trong trận đấu quan trọng này.

Không ít lần, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đề cập tới những khó khăn, thử thách lớn của đội tuyển nữ Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt tại World Cup. Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển nữ Thái Lan đã 2 lần tham dự Vòng chung kết World Cup và đều bị loại ngay sau vòng đấu bảng. Những dự báo về cơ hội của đội tuyển Việt Nam hiện tại cũng không mấy khả quan khi nằm ở bảng E, cùng các đương kim vô địch Mỹ, á quân World Cup Hà Lan và Bồ Đào Nha. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tự lượng sức khó có thể cạnh tranh suất đi tiếp, nhưng vẫn đặt mục tiêu nỗ lực thi đấu để có thể ghi được những bàn thắng và tạo ra bất ngờ.

doi-tuyen-nu-viet-nam-gay-an-tuong-khi-thua-sat-nut-doi-tuyen-duc-1688954234.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng khi thua sát nút đội tuyển nữ Đức

Thực tế, đội tuyển nữ Việt Nam đã gây ấn tượng khi ghi được bàn thắng và chỉ chịu thua sát nút 1-2 trước đội tuyển nữ Đức trong trận đấu giao hữu hồi cuối tháng 6. Trong 2 tuần qua, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tích cực rèn luyện, tăng cường thể lực và hoàn thiện chiến thuật. Lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã được định hình khá rõ với sơ đồ 5-4-1, thiên về phòng ngự - phản công. Sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều chắc chắn sẽ giúp hàng phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam chơi chắc chắn hơn, trong khi chân sút chủ lực Huỳnh Như cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trong trận giao hữu với đội nữ U23 Ba Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang ở trạng thái sung sức và có tâm lý cực kỳ thoải mái. Tuy gặp đôi chút khó khăn về thời tiết mưa lạnh và chênh lệch múi giờ tại New Zealand, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung và Ban huấn luyện đã có phương án giúp các cầu thủ nhanh chóng thích nghi sau 5 ngày tập luyện tại Napier để chuẩn bị cho trận giao hữu với chủ nhà New Zealand. Một trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội ngay trước thềm World Cup nữ 2023.

doi-tuyen-nu-viet-nam-tich-cuc-tap-luyen-du-gap-kho-khan-ve-thoi-tiet-tai-napier-1688954194.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện dù gặp khó khăn về thời tiết tại Napier

Đội tuyển nữ New Zealand tuy là đồng chủ nhà, nhưng cô trò huấn luyện viên Jitka Klimkova lại không được đánh giá cao khi nhìn vào kết quả 10 trận liên tiếp không thắng. Dù có tới 5 lần tham dự World Cup nữ, nhưng đội tuyển nữ New Zealand chưa từng vượt qua vòng bảng. Áp lực phải thắng để tạo đà cho World Cup nữ 2023 đang đè nặng lên đội chủ nhà "Trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Việt Nam là cực kỳ quan trọng. Chúng tôi sẽ phải cho thấy sức mạnh, tham vọng và quyết tâm của đội chủ nhà World Cup nữ 2023”, trung vệ đội trưởng Ali Riley chia sẻ

Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ kém New Zealand 6 bậc trên Bảng xếp hạng bóng đá nữ của FIFA. Tuy nhiên, thứ hạng chỉ là tương đối và đây chính là đối thủ được coi là vừa tầm nhất để thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có thể giành kết quả tốt để củng cố thêm niềm tin trước khi bước vào cuộc đua đầy thử thách ở Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và chủ nhà New Zealand diễn ra trên sân McLean Park vào lúc 17 giờ 30 ngày 10/7 theo giờ địa phương (tức 12 giờ 30 ngày 10/7 theo giờ Việt Nam). Khán giả quan tâm có thể theo dõi trực tiếp trên kênh On Sports New của VTVcab, Fanpage của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và kênh Youtube VFF Channel.

Đan Phượng