Giành trọn 3 điểm trên sân nhà, Dortmund trở lại ngôi đầu bảng Bundesliga

Với chiến thắng trước Leipzig ở trận sớm nhất vòng 23 Bundesliga, Dortmund một lần nữa vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng. Đội chủ sân Signal Iduna Park cũng tạo thành tích chưa từng có trong lịch sử câu lạc bộ.

Tiếp Leipzig ở trận sớm nhất vòng 23 Bundesliga, Dortmund sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với Haller đá cao nhất. Khả năng cướp bóng và triển khai tấn công thật nhanh giúp đội chủ nhà tạo ra khác biệt trước hàng thủ dâng cao của Leipzig.

Từ một đường phất bóng dài của đồng đội, Marco Reus lao xuống đối mặt thủ môn Janis Blaswich. Người gác đền của Leipzig buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Dortmund trong vùng cấm để ngăn cản tình huống. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

Trên chấm penalty, Reus không phạm sai lầm nào để mở tỷ số cho Dortmund ở phút 21. Tiền đạo người Đức cũng đi vào lịch sử Dortmund khi cân bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Michael Zorc - người đang có số lần lập công nhiều thứ hai của câu lạc bộ (159 bàn). Trong thời gian tới, Reus gần như sẽ soán ngôi Zorc để đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử Dortmund.

Reus cũng không kém quá xa so với Alfred Preissler, người đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử Dortmund với 177 bàn. Hợp đồng của tiền đạo 33 tuổi với câu lạc bộ chủ quản sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Nếu Reus tiếp tục ở lại Dortmund, anh sẽ có cơ hội lớn để soán ngôi Preissler.

Sau khi có lợi thế, Dortmund co về đá phòng ngự phản công. Dù vậy, Dortmund có thêm bàn thắng thứ hai ở phút 39, sau một pha dứt điểm từ xa ngẫu hứng của Emre Can. Từ tình huống bóng bật ra, cựu tiền vệ Liverpool tung cú đá một chạm hiểm hóc không cho Janis Blaswich bất kỳ một cơ hội cản phá nào.

dortmund-thang-1677889299.jfif
Dortmund có chiến thắng thứ 10 liên tiếp  

Hai bàn thua choáng váng khiến Leipzig dồn lên. Leipzig cầm bóng và tấn công áp đảo trong hiêp 2, nhưng tất cả những gì họ làm được là bàn thắng danh dự của Emil Forsberg ở phút 74. Đội khách gặp nhiều khó khăn trong các pha phối hợp cuối cùng. Phần lớn các thông số tấn công trận này đều nghiêng về đội khách. Leipzig sở hữu tới 62% thời lượng bóng, tung ra 17 pha dứt điểm (6 đi trúng đích). Tuy nhiên, khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội cũng là vấn đề với họ. Trong khi đó, Dortmund chỉ có 8 pha dứt điểm (3 đi trúng đích).

Với chiến thắng này, Dortmund lần đầu tiên trong lịch sử thắng 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ đầu một năm dương lịch, sau khi vượt qua Leipzig trên sân nhà. Họ ghi tới 25 bàn, chỉ để thủng lưới 8 lần và có 4 trận giữ sạch lưới. Đội bóng áo vàng-đen vùng Ruhr cũng tái lập kỷ lục thắng 8 trận liên tiếp tại Bundesliga của chính họ, lập được cách đây 11 năm ở mùa giải 2011-2012. Đó cũng là mùa giải gần nhất Dortmund lên ngôi vô địch Bundesliga.

Ba điểm có được trước Leipzig giúp Dortmund trở lại ngôi đầu Bundesliga, khi hơn Bayern Munich 3 điểm, dù họ đã chơi nhiều hơn nhà đương kim vô địch nước Đức 1 trận. Thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic chứng tỏ họ là một trong những câu lạc bộ có phong độ cao nhất châu Âu hiện tại. Dortmund cũng là đội bóng duy nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu toàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2023.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Bundesliga

Ngày 4/3

02h30: Dortmund 2 - 1 Leipzig

21h30: Union Berlin - FC Koln

21h30: Gladbach - Freiburg

21h30: Augsburg - Bremen

21h30: Mainz 05 - Hoffenheim

21h30: Bochum - Schalke 04

Ngày 5/3

00h30: Stuttgart - Bayern Munich

21h30: Leverkusen - Hertha Berlin

23h30: Wolfsburg - Frankfurt

Hoàng Nam