Giải Yoga các câu lạc bộ tỉnh Khánh Hòa mở rộng năm 2023

Trong 2 ngày 21 và 22/10 vừa qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra giải Yoga các câu lạc bộ tỉnh Khánh Hòa mở rộng khu vực Nam Trung Bộ năm 2023. Giải nhận được những đánh giá tích cực về quy mô, chất lượng. Qua đó, tạo tiền đề, cầu nối để thúc đẩy phong trào tập luyện Yoga trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa phát triển.

Giải Yoga các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Khánh Hòa mở rộng thu hút hơn 100 vận động viên (VĐV) nam, nữ đến từ 9 đoàn của các địa phương: Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Yên, Bình Dương và Khánh Hòa. Trong đó, đông nhất là đoàn VĐV chủ nhà với 24 VĐV, tiếp theo là đoàn Ninh Thuận, Phú Yên… Tại giải, các VĐV thi đấu đơn, đôi, tập thể dựa theo các bài Yoga như: Asana yoga, Yoga nghệ thuật, Acro yoga; đối kháng các tư thế để cạnh tranh 36 bộ huy chương.

yoga-1698295248.jpg
Tiết mục giành huy chương vàng của đoàn Ninh Thuận

Ông Ngô Minh Tú - Chủ tịch Liên đoàn Yoga Khánh Hòa cho biết, lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, giải đã tạo được hiệu ứng xã hội rất tốt, thu hút sự quan tâm của Liên đoàn Yoga các địa phương và các nhà tài trợ. Để nâng cao chất lượng chuyên môn giải đấu, Ban Tổ chức đã huy động hơn 60 trọng tài tham gia điều hành, trong đó có hơn 30% trọng tài quốc gia.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải đấu có chất lượng chuyên môn khá cao khi có đoàn VĐV Đồng Nai, Ninh Thuận tham dự. Đây là 2 địa phương có môn Yoga được đầu tư bài bản và phát triển rất mạnh, trong đó Đồng Nai đã đưa Yoga vào biên chế của Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh để đào tạo VĐV cạnh tranh huy chương tại các giải quốc gia.

Tại giải, nổi bật nhất là màn biểu diễn của đoàn VĐV Ninh Thuận, khi cả 4 tiết mục biểu diễn nhóm tập thể 3 nữ và 5 nam - nữ của đơn vị này đều đạt giải cao, với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Bà NguyễnThị Minh Nguyệt - Trưởng đoàn Yoga Ninh Thuận - chia sẻ: “Để có được kết quả tốt ở giải đấu, đoàn VĐV Ninh Thuận đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tích cực tập luyện”. Theo bà Minh Nguyệt, đơn vị chủ nhà Khánh Hòa đã làm rất tốt khâu tổ chức, đặc biệt là công tác trọng tài với lực lượng hùng hậu, có trình độ chuyên môn cao, giúp các VĐV yên tâm thi đấu.

yoga-2-1698295286.jpg
Ban Tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị

Sau 2 ngày diễn ra các màn tranh tài hấp dẫn, đẹp mắt của các VĐV, giải đấu đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã trao huy chương cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc tại giải. Kết quả toàn đoàn, Ninh Thuận đạt 22 huy chương (9 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 6 huy chương đồng) giành giải nhất toàn đoàn; đoàn Đồng Nai 11 huy chương (9 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng) giành giải nhì; đoàn Bình Thuận đạt 4 huy chương (2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc) giành giải ba; đoàn chủ nhà Khánh Hòa xếp thứ tư với 10 huy chương (1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 6 huy chương đồng).

Kết quả này phản ánh đúng thực chất phong trào Yoga Khánh Hòa, bởi hiện nay, việc tập luyện Yoga tại các trung tâm, CLB rất mạnh song thiếu sự kết nối. Giải đấu này chính là tiền đề, cầu nối để các trung tâm, CLB Yoga tỉnh Khánh Hóa và các tỉnh bạn xích lại gần nhau; từ đó đưa bộ môn này lên tầm cao hơn, chuyên nghiệp hơn.

An Nhiên (Báo Khánh Hòa)