Giải World Cup of Pool 2023: Tuyển Việt Nam đánh bại Kuwait

Sau khi thất thủ trước Kuwait ở giải năm ngoái, 2 cơ thủ Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn đã giúp đội tuyển Billiards Việt Nam “đòi nợ” thành công bằng chiến thắng khá thuyết phục 7-3 trong trận ra quân đầu tiên ở giải World Cup of Pool năm nay diễn ra tại Lugo (Tây Ban Nha).

World Cup of Pool là một trong những giải Billiards danh tiếng của thế giới với số tiền thưởng khá lớn 60.000 USD cho đội vô địch. Tham dự giải có 32 quốc gia thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để xác định nhà vô địch. Đội tuyển Việt Nam năm nay tham dự với thành phần gồm cơ thủ Dương Quốc Hoàng kết hợp cùng Nguyễn Anh Tuấn.

Một lần nữa, Việt Nam và Kuwait lại có duyên khi phải đối đầu với nhau ở lượt trận đầu tiên khi mà năm ngoái, Kuwait từng loại chúng ta bằng chiến thắng 7-5. Khi đó, Dương Quốc Hoàng đánh cặp cùng với Đặng Thành Kiên và đội tuyển Kuwait là cơ thủ lão luyện Bader Alawadhi đứng cùng Omar Al-Shaheen.

bida-1688087210.jpeg
Dương Quốc Hoàng (phải) có sự kết hợp thành công với Nguyễn Anh Tuấn

Thế nhưng ở giải năm nay, đội hình cả 2 đội đều có sự thay đổi. Đội Việt Nam Dương Quốc Hoàng vẫn còn đó kết hợp cùng với Nguyễn Anh Tuấn. Trong khi đó, Kuwait vẫn giữ cơ thủ Bader Alawadhi đánh cùng người mới Abdullah Alyousef.

Khác với trận đấu năm ngoái so kè nhau từng điểm số, ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã tăng tốc khá mạnh mẽ. Ngoài cái hay về chuyên môn, cả hai cơ thủ chúng ta phần nào gặp may mắn trong một số thế bi, nhất là những lượt đánh của Nguyễn Anh Tuấn. Nhiều tình huống Anh Tuấn xử lý không thành công, nhưng vô tình lại tạo ra thế bi “chạy đạn” khiến đôi Kuwait cũng bất lực trong cách ghi điểm. Chính vì thế, Nguyễn Anh Tuấn cùng Dương Quốc Hoàng nhanh chóng vượt lên dẫn trước 5-0.

anhtuan-1688087126.jpeg
Nguyễn Anh Tuấn đã kịp thời sửa sai mang về chiến thắng cho đội nhà

Thế nhưng sau đó, Nguyễn Anh Tuấn lại mắc sai lầm khá nghiêm trọng ở game thứ 6 khi anh xử lý bi số 5 không thành công trong một tình huống không quá khó. Tận dụng được điều này, Kuwait khai thác triệt để ghi liền 2 game rút ngắn điểm số xuống 2-5. Ở game đấu thứ 8, một lần nữa Nguyễn Anh Tuấn đánh mất cơ hội ghi điểm để cho Kuwait rút ngắn điểm số xuống còn 3-5.

Trong lúc thua lại liên tiếp 3 game, cũng may đội tuyển Việt Nam vẫn còn Dương Quốc Hoàng chơi khá bản lĩnh và tự tin. Gần như trong suốt trận đấu, cơ thủ có biệt danh “Hoàng Sao” ít bị sai sót nên phần nào là điểm tựa tâm lý vững chắc cho Nguyễn Anh Tuấn. Sau khi hoá giải được những cú chạy bi chiến thuật của đối thủ, Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn đã tự tin trở lại và giành liên tiếp 2 game thắng, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 7-3.

bi-da-1688087210.jpeg
Dương Quốc Hoàng và Nguyễn Anh Tuấn giúp Việt Nam vào vòng 2 sau 17 năm

Năm 2006, Nguyễn Thành Nam và Lương Chí Dũng giúp Billiards Việt Nam có thành tích tốt nhất ở đấu trường World Cup of Pool là lọt vào bán kết thì đến nay chưa bao giờ Việt Nam bước vào vòng 2. Như vậy sau 17 năm, Billiards Việt Nam mới bước vào vòng 2 ở World Cup of Pool. Đối thủ ở vòng 2 của đội tuyển Việt Nam chính là đội tuyển Anh.

Trang Trang