Giải vô địch Vovinam thế giới 2023: Võ sĩ Nguyễn Hữu Toàn xuất sắc giành huy chương vàng hạng 92kg

Các võ sỹ Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công tại giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ VII năm 2023 đang diễn ra Trung tâm Thể dục thể thao Phú Thọ (thành phố Hồ Chí Minh) khi giành thêm 4 huy chương vàng trong ngày thi đấu 28/11.

vovinam-3-1701238928.jpg
Đội tuyển Vovinam Việt Nam thi đấu thành công khi giành tới 9 huy chương vàng

Tính đến hết ngày thi đấu 28/11, các võ sĩ chủ nhà Việt Nam đã giành được 9 huy chương vàng. Trong đó, nổi bật là ngôi vô địch của võ sĩ Nguyễn Hữu Toàn.

Trước sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ ở hạng cân nặng, chàng võ sĩ người Nam Định vẫn xuất sắc khẳng định tài năng với tấm huy chương vàng tại giải.

Giải Vovinam vô địch thế giới năm nay chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của các quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó, nội dung đối kháng, đặc biệt là ở hạng cân nặng 92kg mà Nguyễn Hữu Toàn góp mặt có sự cạnh tranh của các đối thủ: Romania, Libya, Iran, Nga.

Với tâm thái tự tin, ý chí quyết tâm cùng đấu pháp hợp lý, võ sĩ thành Nam lần lượt thắng Adrian Bogdan (Romania) ở bán kết sau đó quật ngã Stanislav Nosov (Nga) ở trận chung kết để lên ngôi vô địch. Đây là thành tích rất đáng được ghi nhận của Nguyễn Hữu Toàn, cũng là niềm tự hào của Thể thao Nam Định, cho thấy thành quả từ sự đầu tư đúng đắn của tỉnh Nam Định nói riêng và ngành Thể thao nói chung.

Ngoài Nguyễn Hữu Toàn, các võ sĩ Việt Nam cũng thể hiện được khả năng khi chơi trên sân nhà với những gương mặt vàng như Phạm Thị Kiều Giang (54kg nữ), Lê Nguyễn Hoài Nam (57kg nam), Ma Thị Hồng Nhung (63kg nữ), Bùi Thị Thảo Ngân (66kg nữ), Bùi Xuân Nhật (68kg nam), Nguyễn Hòa Ân/Vũ Duy Bảo/Phan Tấn Thành/Võ Trọng Nhân (đòn chân tấn công nam), Nguyễn Tứ Cường (ngũ môn quyền), Nguyễn Thị Ngọc Trâm (long hổ quyền), Huỳnh Khắc Nguyên (nhật nguyệt đại đao pháp nam),...

vovinam-1-1701238928.jpg
Nguyễn Hữu Toàn đã vượt qua hàng loạt các đối thủ Romania, Libya, Iran, Nga để giành huy chương vàng hạng 92kg nam

ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam - chia sẻ: "Mỗi võ sĩ Vovinam Việt Nam ngoài mục tiêu cạnh tranh sòng phẳng các danh hiệu còn mang trên mình vai trò đại sứ quảng bá, lan truyền tình yêu Vovinam đến với bạn bè quốc tế. Các thế hệ võ sư và huấn luyện viên ở hơn 70 quốc gia trên thế giới đã nỗ lực không ngừng nghỉ trong hơn 85 năm qua để đưa Vovinam đến với hàng triệu môn sinh. Những nỗ lực trên không ngoài mục tiêu phát triển môn phái, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp nhất của Việt Nam, cũng là những giá trị tốt đẹp nhất của nhân loại đến với nhiều người hơn nữa trên khắp năm châu".

Giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ VII năm 2023 diễn ra từ ngày 22 đến 30/11 với quy mô lớn, số lượng vận động viên và đoàn tham gia đông nhất trong lịch sử tổ chức từ trước tới nay với 650 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 44 bộ huy chương với 26 nội dung quyền và 18 hạng cân đối kháng.

Ông Nguyễn Bình Định - Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam kiêm Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Thế giới - cho biết: Tín hiệu vui ở giải năm nay là sự đột phá về số lượng khi các đoàn như: Nhật Bản, Đài Loan, Algeria, Trung Quốc, Thái Lan có lực lượng đông đảo hơn so với mọi năm.

vovinam-2-1701238928.jpg
Đây là thành tích rất đáng được ghi nhận của Nguyễn Hữu Toàn

Giải vô địch Vovinam thế giới năm nay được tổ chức với ý nghĩa vô cùng quan trọng khi diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 85 năm thành lập môn phái. Đồng thời, Vovinam cũng chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia, hướng tới việc xây dựng và phát triển thành Di sản Văn hóa phi vật thể thế giới.

Nhằm tăng cơ hội cạnh tranh cho vận động viên các nước ở giải Vovinam vô địch thế giới 2023, Ban Tổ chức quy định, mỗi đội tuyển chỉ đăng ký tối đa 10 trong tổng số 18 nội dung của đối kháng.

Sự chuẩn bị kỹ của nước chủ nhà cùng chất lượng chuyên môn cao từ các đoàn tham dự, đem đến những trận đối kháng đỉnh cao, kịch tính.

Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 30/11.

Đ.H