Giải vô địch Taekwondo vận động viên xuất sắc quốc gia 2023: Thành phố Hồ Chí Minh nhất toàn đoàn

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, giải vô địch Taekwondo vận động viên xuất sắc Quốc gia - tranh Cúp Chủ tịch VTF lần thứ nhất năm 2023 đã kết thúc tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (thành phố Vũng Tàu). Với ưu thế vượt trội, các võ sĩ thành phố Hồ Chí Minh đã giành vị trí nhất toàn đoàn.

tk-1-1701941468.jpg
Đoàn thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ nhất toàn đoàn

Đúng với tầm vóc của một giải Taekwondo quốc gia với nhiều vận động viên xuất sắc cả nước, các trận đấu trong khuôn khổ Cúp Chủ tịch VTF lần thứ nhất năm 2023 đã diễn ra hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao.

Sự xuất hiện của những tên tuổi nổi tiếng trong làng Taekwondo Việt Nam như: Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Kim Tuyền, hay cặp chị em song sinh Nguyễn Thị Loan - Nguyễn Thị Mai giúp Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn trong không khí hào hứng, sôi động.

Trong ngày thi đấu thứ hai của giải, trận chung kết hạng cân dưới 80kg nam giữa Đoàn Vĩ Tân (thành phố Hồ Chí Minh) với Nguyễn Quốc Trọng (Bạc Liêu) đã diễn ra. Mặc dù bị đối thủ dẫn điểm với khoảng cách khá xa, nhưng vận động viên Đoàn Vĩ Tân vẫn nỗ lực đến giây cuối cùng, qua đó lật ngược tình thế trước vận động viên Nguyễn Quốc Trọng.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải có chất lượng chuyên môn cao. Thông qua giải, các đoàn mong muốn vận động viên của mình học hỏi, trải nghiệm, tích lũy nhiều kinh nghiệm thi đấu cho bản thân. Từ đó, các vận động viên nắm rõ vị trí và cấp độ để phấn đấu hơn nữa trong tập luyện, thi đấu.

Sau 3 ngày tranh tài các tập thể, cá nhân xuất sắc đã được trao danh hiệu: Trọng tài xuất sắc, Huấn luyện viên quyền xuất sắc, Huấn luyện viên đối kháng xuất sắc, Hạng nhất toàn đoàn nam nội dung đối kháng, Hạng nhất toàn đoàn nữ nội dung đối kháng, Hạng nhất toàn đoàn nội dung quyền.

tk-1701941474.jpeg

Kết thúc giải, thành phố Hồ Chí Minh xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn, xếp thứ nhì là đoàn Bình Dương, đoàn Sơn La giành giải ba.

Ngoài ra, ở nội dung đối kháng nam, đoàn Bình Dương giành giải nhất toàn đoàn, thành phố Hồ Chí Minh giải nhì và Đồng Nai giải ba.

Ở nội dung đối kháng nữ, nhất toàn đoàn thuộc về Sơn La, nhì là đoàn Gia Lai và giải ba thuộc về đoàn Vĩnh Long.

Ở nội dung quyền, giải nhất toàn đoàn thuộc về thành phố Hồ Chí Minh, giải nhì và ba lần lượt thuộc về An Giang và Bình Định.

Giải diễn ra từ ngày 4 đến 6/12 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với sự tham gia của hơn 300 vận động viên của 29 đoàn là các tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc. Tại giải, các vận động viên thi đấu ở 3 nội dung gồm: Đối kháng cá nhân theo hạng cân Olympic trẻ (15-17kg) với 5 hạng cân từ dưới 48kg đến trên 73kg của nam và dưới 44kg đến trên 63kg đối với nữ. Nội dung đối kháng cá nhân theo hạng cân Olympic (trên 18 tuổi) thi đấu ở 4 hạng cân, từ dưới 58kg đến trên 80kg đối với nam và dưới 49kg đến trên 67kg đối với nữ. Nội dung thi quyền, các vận động viên thi đấu quyền cá nhân nam và quyền cá nhân nữ ở lứa tuổi trẻ (15-17 tuổi) và lứa tuổi vô địch (18 tuổi trở lên).