Giải vô địch Rowing trẻ châu Á 2023: Việt Nam giành 7 huy chương vàng

Sau 8 ngày tranh tài (từ 12 đến 19/12), giải vô địch Rowing trẻ châu Á 2023 đã kết thúc tại Trung tâm Đua thuyền Rowing Hải quân Hoàng gia Thái Lan (Thái Lan).

rowing-3-1702991616.jpg
Các tay chèo Việt Nam giành huy chương vàng nội dung thuyền bốn nữ hai mái chèo (JW4x)

Tham dự giải có các tay chèo của 15 quốc gia trong khu vực và châu lục tranh tài. Đội tuyển Việt Nam tham dự giải với 21 vận động viên, tranh tài ở 20 nội dung của giải theo các nhóm tuổi. Đây đều là những vận động viên có chuyên môn tốt trong các nội dung thi đấu.

Tại giải, các tay chèo Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để giành tổng 7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 1 huy chương đồng để xếp thứ nhất toàn đoàn. Trong đó, đáng chú ý, tay chèo Nguyễn Văn Hiếu đã giành 2 huy chương vàng nội dung thuyền đơn nam hạng nặng và thuyền đôi nam hạng nặng.

Tranh tài ở nội dung thuyền bốn nữ hai mái chèo (JW4x), vận động viên Nguyễn Thị Vân Anh đã cùng các đồng đội thi đấu xuất sắc để giành 1 huy chương vàng nội dung danh giá này.

Theo thông tin từ Ban huấn luyện đội tuyển Rowing Việt Nam, đây là giải quốc tế cuối cùng của các vận động Việt Nam. Tại giải này, một số tuyển thủ từng dự ASIAD của đội tuyển Rowing quốc gia cũng góp mặt.

Sau giải này, các vận động viên sẽ trở lại Hải Phòng tiếp tục tập luyện chuyên môn để chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng trong năm tới. Hiện tại, các thành viên của đua thuyền Rowing Việt Nam đang chuẩn bị chuyên môn để tham gia các lượt Vòng loại Olympic để tranh suất chính thức tới Paris (Pháp) năm 2024.