Giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc 2024:

Hà Nội giành chiến thắng áp đảo

Tối 24/3, các trận chung kết quyết liệt, hấp dẫn đã khép lại giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc năm 2024. Giải diễn ra tại sân ngoài trời nhà truyền thống cách mạng thành phố Vũng Tàu nên đã thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả.

boxing-1-1711341703.jpg
Giải vô địch Kickboxing các đội mạnh toàn quốc 2024 đã thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả. Ảnh: MES Group

Kết thúc giải, ở các nội dung thi đấu của nam, đoàn Hà Nội dẫn đầu toàn đoàn với 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Tiếp theo là đoàn thành phố Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ hai với 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Vị trí thứ ba là đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu với 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc. Đứng ở vị trí thứ tư là đoàn Bắc Ninh với 2 huy chương vàng, 2 huy chương đồng. Vị trí thứ năm thuộc về đoàn Nghệ An với 1 huy chương vàng, 3 huy chương đồng.

Ở các nội dung thi đấu của nữ, đoàn Hà Nội dẫn đầu với 5 huy chương vàng, 1 huy chương đồng; đứng ở vị trí thứ hai là đoàn Thái Nguyên với 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 4 huy chương đồng; đứng thứ ba là đoàn Bến Tre với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng xếp vị trí tiếp theo là đoàn Bình Định và đoàn Đà Nẵng đều được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Ông Dương Ngọc Hải - Tổng Thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam - cho biết: Chất lượng chuyên môn của các trận đấu tại giải đã cho thấy các đơn vị đều có sự chuẩn bị tốt về lực lượng. Ngoài các đoàn mạnh vượt trội như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương khác cũng cho thấy sự tiến bộ như đoàn Quân đội, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

boxing-2-1711341703.jpg
Ở các nội dung thi đấu của nữ, đoàn Hà Nội dẫn đầu với 5 huy chương vàng, 1 huy chương đồng. Ảnh: MES Group

Điểm đáng chú ý nữa là các vận động viên thuộc biên chế của đội tuyển quốc gia đã thể hiện phong độ tốt tại giải đấu lần này. Nhiều tuyển thủ đã cống hiến những trận đấu hấp dẫn, mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Ông Vũ Đức Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam - khẳng định: "Giải đấu là dịp để Kickboxing Việt Nam chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á, tổ chức tại Thái Lan. Đây cũng là lần đầu tiên, giải được tổ chức thi đấu ngoài trời nên thu hút được đông đảo người hâm mộ cùng du khách tới xem và cổ vũ. Đó là hướng đi đúng sẽ được Liên đoàn phát huy trong thời gian tới".

Cũng theo ông Vũ Đức Thịnh, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam sẽ tổ chức thi đấu Kickboxing thường xuyên để tạo cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm cho các vận động viên.

boxing-3-1711341704.jpg
Nam Hà Nội dẫn đầu toàn đoàn với 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Ảnh: MES Group

Ông Đàm Công Điền - phụ trách bộ môn Boxing - Kickboxing (Cục Thể dục thể thao) - chia sẻ: "Môn Kickboxing được du nhập vào Việt Nam từ năm 2009, sau khi Việt Nam tổ chức Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á. Từ đó, được sự quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, sau hơn 10 năm phát triển, đến nay đã có trên 40 tỉnh, thành, ngành phát triển và có lực lượng vận động viên tham dự các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia".

Đặc biệt trong những năm qua, Kickboxing Việt Nam đã gặt hái được một số thành công tại đấu trường khu vực và châu lục như huy chương vàng giải vô địch châu Á của võ sĩ Bùi Yến Ly (Hà Nội) hay những thành tích xuất sắc của Hằng Nga (Bình Định), Nguyễn Thị Tuyết Mai (An Giang). Tại SEA Games 31, Kickboxing Việt Nam đã nhất toàn đoàn với 5 huy chương vàng; SEA Games 32, Việt Nam giành 4 huy chương vàng.

Mỹ Hạnh