Giải vô địch Ju-jitsu Đông Nam Á 2024: Việt Nam dẫn đầu với 52 huy chương vàng

Với 52 huy chương vàng, đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương giải vô địch Ju-jitsu Đông Nam Á 2024 diễn ra trong 2 ngày (6 và 7/7) tại Indonesia.

Tham dự giải có gần 250 võ sĩ của 6 đội tuyển thi đấu gồm: Campuchia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Việt Nam và chủ nhà Indonesia. Tại giải, các vận động viên dự tranh các nội dung dành cho nam, nữ theo hệ thiếu niên, trẻ, U21 và vô địch Đông Nam Á.

jujitsu-1-1720366660.jpg
Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương giải vô địch Ju-jitsu Đông Nam Á 2024

Đội tuyển Ju-jitsu Việt Nam dự giải với 75 võ sỹ, trong đó có 14 võ sỹ thuộc đội tuyển quốc gia và số còn lại là võ sỹ của nhiều địa phương cùng góp mặt thi đấu.

Kết thúc giải, các võ sĩ Việt Nam giành 52 huy chương vàng, 54 huy chương bạc, 44 huy chương đồng để dẫn đầu toàn đoàn. Xếp thứ nhì là chủ nhà Indonesia với 17 huy chương vàng, 20 huy chương bạc, 32 huy chương đồng; Xếp thứ ba là đoàn Thái Lan vơi 12 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. 

Trong thành tích thi đấu của Ju-jitsu Việt Nam, một số kết quả đáng chú ý như: huy chương vàng hạng trên 70kg nữ của võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Trúc; huy chương vàng hạng 57kg nữ của Nguyễn Thị Minh Vương; huy chương vàng hạng 94kg nam của Lê Duy Thành; huy chương vàng hạng 48kg contact nữ của Phùng Thị Huệ; huy chương vàng hạng 70kg contact nữ của Hoàng Thị Nhật Quế; huy chương vàng hạng 48kg fighting nữ của Lê Thị Mỹ Hiền... 

Trước khi dự giải Đông Nam Á, các võ sỹ của Ju-jitsu Việt Nam đã thi đấu giải Grand Prix 2024 ở Thái Lan và đạt được các kết quả huy chương quan trọng.

Giải Ju-jitsu vô địch Đông Nam Á là giải đấu được tổ chức thường niên và là một trong những dịp để võ sỹ các quốc gia trong khu vực được cọ xát, tích lũy chuyên môn. Từ giải đấu này, nhiều võ sỹ chuẩn bị kỹ lưỡng hướng tới thi đấu các kỳ SEA Games 2025.