Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast sẵn sàng khai cuộc

Ngày 19/4, một ngày trước khi giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast khởi tranh, mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đã sẵn sàng để chào đón các golfer tham gia tranh tài.

Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast do Tổng cục Thể dục thể thao, UBND thành phố Hải Phòng, báo Tiền Phong và Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 17 năm, giải được tổ chức đúng nghĩa là giải đấu chuyên nghiệp dành riêng cho các vận động viên người Việt Nam.

vin-1650391326.jpeg
Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast sẵn sàng khai cuộc

Các golfer, không phân biệt chuyên nghiệp hay nghiệp dư, sẽ cùng nhau tranh tài qua 4 vòng đấu tại sân Marsh thuộc quần thể golf và nghỉ dưỡng Vinpearl Golf Hải Phòng để tìm ra người chơi xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Công tác chuẩn bị được Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm và thực hiện từ nhiều ngày trước. Hôm nay, một ngày trước khi giải chính thức diễn ra, mọi sự chuẩn bị gần như đã hoàn chỉnh.

Giải đấu năm nay nhận được sự đồng hành quan trọng của VinFast - đơn vị tiên phong của ngành sản xuất ô tô điện Việt Nam, đại diện cho “tinh hoa Việt Nam” chinh phục thị trường quốc tế.

14-6283-1650391764.jpeg

Giải đấu năm nay nhận được sự đồng hành quan trọng của VinFast .

Với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, theo đuổi những công nghệ định hình tương lai bền vững và khai mở kỷ nguyên di chuyển mới, thông qua giải vô địch Golf Quốc gia, VinFast lựa chọn đồng hành cùng golf Việt Nam trên hành trình phát triển và cạnh tranh với bạn bè khu vực và quốc tế, giống như cách mà đơn vị này đang nỗ lực đưa thương hiệu xe hơi “Made in Viet Nam” vươn ra thế giới.

Để tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn của giải đấu, lần đầu tiên, Giải Vô địch Golf Quốc gia có quỹ tiền thưởng lên tới 1,2 tỷ đồng. Trong đó, 1 tỷ đồng dành cho bảng nam và 200 triệu đồng dành cho bảng nữ.

Ông Nguyễn Thái Dương - Giám đốc giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast cho biết, mùa giải năm nay đặc biệt nhất trong lịch sử 17 năm, trở về với sân chơi đúng nghĩa là đấu trường dành cho golfer người Việt Nam tranh tài để tìm ra vận động viên người Việt xuất sắc nhất.

hbb-1650391846.jpeg
Ban Tổ chức gặp gỡ Báo chí trung ương và địa phương để thông tin về giải đấu.

Cũng theo ông Thái Dương cho biết: "Thời tiết rất lý tưởng cho một giải đấu chuyên nghiệp. Theo dự báo 4 ngày tới có khá nhiều nắng, hơi ấm hơn vào 2 vòng đấu cuối. Nếu không có gì thay đổi lớn thì chúng ta sẽ có một tuần lễ tuyệt vời. Tốc độ green dự kiến 8,5-9.0 trong ngày thi đấu đầu tiên.

Đây là bài thuốc thử và chuẩn bị cuối cùng cho đội tuyển golf Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Do COVID-19 nên vừa rồi các vận động viên không có được trạng thái tốt nhất và đây là giải cuối cùng để các vận động viên cọ sát, trước thềm SEA Games. Nhờ vậy, vận động viên có thể có sự sẵn sàng tốt hơn. Các vận động viên cũng sẽ có thêm kinh nghiệm khi được thi đấu với các vận động viên kỳ cựu, cơ hội để họ học hỏi.

Sau giải đấu này chúng tôi sẽ có vài ngày nghỉ ngắn trước khi bước vào tập trung của đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 31. Thi đấu liên tục là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với vận động viên đỉnh cao. Nếu được, chúng tôi có thể tổ chức một giải ngay sát SEA Games cho các vận động viên đội tuyển quốc gia cũng như các vận động viên chuyên nghiệp hiện nay".

16-2097-1650391954.jpeg
Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với sự góp mặt của các golfer của các golfer bản lĩnh, đầy kinh nghiệm như Trương Chí Quân, Doãn Văn Định, Đỗ Lê Gia Đạt, Ngô Bảo Nghi, Nguyễn Thảo My… cùng dàn sao trẻ dự SEA Games tài năng, đầy khát khao chinh phục như Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Xuân Khuê Minh, Phạm Thị Yến Vi, Lê Thị Thanh Thuý, Lê Chúc An.

Anh Minh