Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2022: Ngôi vô địch trong tầm tay Sahako

Sau khi cầm hoà với đối thủ vạnh tranh trực tiếp, đương kim vô địch Thái Sơn Nam, chiều 31/10, câu lạc bộ Sahako đã vượt qua đối thủ ngáng đường khó chju là Thái Sơn Bắc để chạm tay vào chức vô địch.

danh-bai-thai-son-bac-sahako-da-khoi-phuc-khoang-cach-5-diem-voi-doi-nhif-bang-thai-son-nam-1667268343.jpg
Đánh bại Thái Sơn Bắc, Sahako đã khôi phục khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Thái Sơn Nam.

Trước đối thủ cản đường, quyết phá hỏng tham vọng đăng quang sớm, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục cho các cầu thủ Sahako nhập cuộc bằng lối chơi chậm rãi và chắc chắn, kiêm nhẫn chờ cơ hội để tung ra cú phản đòn chí mạng.

Thái Sơn Bắc tuy không còn nhiều cơ hội đua tranh ngôi vô địch, nhưng vẫn còn mục tiêu trong tốp 4 đã chủ động triển khai lối đá tấn công dồn dập ngay từ đầu trận đấu. Dù liên tục gia tăng sức ép, nhưng không ghi được bàn thắng, hệ quả Thái Sơn Bắc đã phải nhận bàn thua ở phút thứ 7 sau cú sút sấm sét của Đinh Văn Toàn mở tỷ số cho Sahako.

Kịch bản tương tự diễn ra trong hiệp 2 khi Thái Sơn Bắc đẩy cao đội hình, chơi tấn công trong khi Sahako chủ động đá phòng ngự để chờ cơ hội ra đòn quyết định. Sau pha để mất bóng ở khu vực giữa sân của cầu thủ Thái Sơn Bắc, Đắc Huy di chuyển nhanh ở cánh phái, đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội có cú sút tung nóc lưới Thái Sơn Bắc, định đoạt tỷ số 2-0 cho Sahako.

ngoi-vo-dich-da-o-trong-tam-tay-va-sahako-co-co-hoi-dang-quang-som-1667268343.jpg
Ngôi vô địch đã ở trong tầm tay và Sahako có cơ hội đăng quang sớm.

Với 30 điểm sau 9 trận thắng, 3 trận hoà và chưa thua trận nào, Sahako đã cầm chắc ngôi vô địch lần đầu tiên. Giờ thì không còn đối thủ nào đủ khả năng và thực lực để có thể cản bước thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh. 4 vòng đấu cuối cùng của lượt về, Sahako lần lượt gặp Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Đà Nẵng và Đắk Lắk, các đối thủ đều nằm ở nửa cuối Bảng xếp hạng.

Một kịch bản đăng quang sớn có thể xảy ra ngay ở vòng áp chót khi mà khoảng cách giữa Sahako và đối thủ cạnh tranh gần nhất - đương kim vô địch Thái Sơn Nam vẫn là 5 điểm.

Hưng Yên