Philippines lần đầu vô địch giải Bóng đá nữ Đông Nam Á

Đội tuyển nữ Philippines đã có lần đầu tiên giành được ngôi vô địch giải Bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022 sau khi vượt qua Thái Lan trong trận chung kết trên sân nhà Rizal Memorial ở thủ đô Manila với tỷ số đậm 3-0 để khẳng định sức mạnh đang lên của bóng đá nữ Philippines…

doi-tuyen-nu-philippines-lan-dau-vo-dich-dong-nam-a-1658114888.jpeg
Đội tuyển nữ Philippines lần đầu vô địch Đông Nam Á

Với dàn cầu thủ chất lượng và lối chơi mạnh mẽ, đội tuyển nữ Philippines tiếp tục tạo ra thế trận áp đảo trước Thái Lan và ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 7. Lại từ một tình huống phạt góc, thủ môn Thái Lan phá bóng không dứt khoát để hậu vệ Jessika Cowart đang thi đấu cho câu lạc bộ California Storm đánh đầu mở tỷ số 1-0.

Lợi thế chủ nhà cùng sự cổ vũ của khán giả giúp các cầu thủ nữ Philippines thi đấu hưng phấn và đến phút 20, tỷ số đã là 2-0 sau pha dứt điểm cận thành của Katrina Guillou. Dù chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2, đến phút 89, cũng từ tình huống phạt góc, Bolden đã ấn định tỷ số 3-0 để đem về chức vô địch một cách xứng đáng cho đội nữ Philippines.

Điều đáng nói là những quả đá phạt góc đã trở thành thứ vũ khí lợi hại được các cầu thủ nữ Philippines khai thác triệt để ở giải đấu năm nay với 3 bàn thắng ghi được trong trận bán kết với Việt Nam và 2 bàn trong trận chung kết với Thái Lan.

Với chức vô địch lần đầu tiên, đội tuyển nữ Philippines đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc để trở thành thế lực thực sự ở khu vực Đông Nam Á. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Alen Stajcic, đội tuyển nữ Philippines đã lọt vào tới bán kết giải Bóng đá nữ vô địch châu Á - Asian Cup 2022 và giành vé tham dự World Cup 2023 với tư cách một trong 4 đội mạnh nhất châu Á. Tại SEA Games 31, đội tuyển nữ Philippines dù không có đội hình mạnh nhất cũng giành được tấm huy chương đồng và với chức vô địch Đông Nam Á 2022, thầy trò huấn luyện viên Alen Stajcic tiếp tục cho thấy sự trưởng thành vượt bậc để hướng tới World Cup 2023.

Trước đó, trong trận đấu tranh hạng 3, những sai lầm liên tiếp của cả 2 thủ môn Khổng Thị Hằng và Trần Kim Thanh đã khiến đội tuyển nữ Việt Nam phải nhận thất bại bất ngờ trước Myanmar với tỷ số 3-4. Sau trận đấu, đội trưởng Huỳnh Như đã lên tiếng xin lỗi và hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng đội bóng.

Với 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu này, tiền đạo Huỳnh Như đã vượt qua cựu tiền đạo đội tuyển - Lưu Thị Ngọc Mai với kỷ lục 57 bàn thắng để trở thành chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển nữ quốc gia, với 59 bàn thắng sau 67 lần ra sân.

huynh-nhu-vuot-qua-dan-chi-luu-ngoc-mai-voi-59-ban-thang-ghi-duoc-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-1658114952.jpeg
Huỳnh Như vượt qua đàn chị Lưu Ngọc Mai với 59 bàn thắng ghi được cho đội tuyển nữ Việt Nam
Thùy Trang