Giải vô địch Cầu mây thế giới 2024: Đội tuyển nam Việt Nam giành ngôi Á quân nội dung đồng đội 4 người

Giành chiến thắng trước đội tuyển Nhật Bản ở bán kết nội dung đồng đội 4 người nam tại giải vô địch Cầu mây thế giới 2024 (Kings Cup 2024) đang diễn ra tại Korat (Thái Lan), đội tuyển Việt Nam đã giành tấm vé vào chung kết gặp đội chủ nhà Thái Lan.

cau-may-2-1725631625.jpg
Đội tuyển cầu mây nam Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Nhật Bản ở bán kết nội dung đồng đội 4 người nam tại giải vô địch Cầu mây thế giới 2024

Tại nội dung đồng đội 4 người nam - nữ, Việt Nam nằm ở bảng A với các đội tuyển: Ấn Độ, Lào, Malaysia; trong khi bảng B có: Thái Lan, Nhật Bản, Myanmar, Campuchia.

Trong trận chung kết đồng đội 4 người nam, nắm rõ các chân cầu đến từ xứ Chùa Vàng có kỹ thuật tốt nhất nên cầu thủ của cầu mây nam Việt Nam thận trọng ngay từ khai cuộc. Set đấu đầu tiên, các vận động viên Việt Nam là người chơi chủ động và giữ được nhịp để ghi điểm quyết định, vượt lên giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 15/12.

Set thứ hai, 2 đội tiếp tục giằng co. Các cầu thủ Thái Lan đã chơi tốt ở thời điểm quyết định và giành chiến thắng 15/13. Cân bằng tỷ số 1-1.

Bước sang set đấu quyết định - set thứ ba - cầu thủ Việt Nam và Thái Lan giành nhau từng điểm bởi chỉ một sai sót sẽ khiến thế trận thay đổi. Trong set cuối này, chúng ta rất nỗ lực nhưng đã không có được chiến thắng và thua đáng tiếc 9/15.

cau-may-1-1725631625.jpg
Đội tuyển cầu mây nam Việt Nam giành ngôi Á quân nội dung đồng đội 4 người

Để thua 1-2 (15/12, 13/15, 9/15), đội tuyển cầu mây nam Việt Nam giành ngôi Á quân nội dung đồng đội 4 người. 

Cầu mây Việt Nam còn giành quyền dự chung kết đồng đội 4 người nữ để đối đầu với đội tuyển Thái Lan vào ngày 8/9 tới đây. Nội dung đồng đội 4 người nữ là nội dung từng giúp các cô gái Việt Nam giành huy chương vàng tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 diễn ra năm ngoái ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Giải Cầu mây vô địch thế giới (King’s Cup) 2024 đang diễn ra tại Korat (Thái Lan), quy tụ những đội tuyển mạnh nhất của thế giới góp mặt. Tham dự giải vô địch Cầu mây thế giới 2024 có 29 đội tuyển đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tranh tài 17 nội dung thi đấu. Cầu mây Việt Nam đặt mục tiêu giành 1 huy chương vàng ở giải lần này.

Đ.H