Giải vô địch Carom Cúp quốc gia 2024: Cơ thủ Trần Quyết Chiến không được xếp hạt giống

Ngày 13/4, giải vô địch Carom Cúp quốc gia 2024 đã chính thức khởi tranh tại Đà Nẵng. Dù đang được xếp thứ hai thế giới, nhưng cơ thủ thành phố Hồ Chí Minh - Trần Quyết Chiến - không được xếp hạt giống do lần đầu tiên giải đấu được tổ chức.

Giải vô địch Carom Cúp quốc gia là giải đấu lần đầu tiên được Liên đoàn Billiards Việt Nam tổ chức với các nội dung Carom 1 băng, 3 băng nam và 3 băng với sự góp mặt của hơn 300 cơ thủ của 14 tỉnh, thành trên cả nước.

bi-a-0-1713030359.jpg

Ở nội dung 3 băng có hơn 200 tay cơ được chia làm 4 bảng thi đấu loại trực tiếp để tìm ra 8 cơ thủ của mỗi bảng vào vòng 32.

Giải có sự góp mặt của các tay cơ hàng đầu Việt Nam như Trần Quyết Chiến - tay cơ sở hữu 3 danh hiệu vô địch World Cup; Bao Phương Vinh - đương kim vô địch của World Championship và mới nhất là danh hiệu vô địch đồng đội thế giới của Quyết Chiến - Phương Vinh...

Theo Điều lệ, ở nội dung thi đấu nam, các vận động viên thi đấu theo thể thức loại trực tiếp; nội dung carom 3 băng nữ diễn ra theo thể thức 2 lần thua.

Các vận động viên đạt thành tích cao tại giải được tính điểm trên Bảng xếp hạng của Billiard Carom quốc gia và được Liên đoàn Billiard & Snooker Việt Nam ban hành quyết định phong đẳng cấp theo quy định.

Dù đang được xếp thứ hai thế giới, nhưng Trần Quyết Chiến (thành phố Hồ Chí Minh) không được xếp hạt giống do lần đầu tiên giải đấu được tổ chức. Theo kết quả bốc thăm, Trần Quyết Chiến sẽ nằm ở bảng D và đối đầu với Nguyễn Thanh Giang (thành phố Hồ Chí Minh) ở trận ra quân. Nếu vượt qua vòng đầu tiên, Trần Quyết Chiến nhiều khả năng gặp tay cơ rất khó chịu Đào Văn Ly (Đà Nẵng) trong trận tiếp theo.

Tay cơ chủ nhà Đào Văn Ly đã từng gây tiếng vang khi có những chiến thắng trước tay cơ tên tuổi như huyền thoại Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển) hay thần đồng Cho Myung-woo (Hàn Quốc) ở đấu trường quốc tế.

Trong khi đó, nhà vô địch thế giới Bao Phương Vinh (Bình Dương) sẽ nằm ở bảng B với nhánh đấu được xem là nhẹ nhàng hơn và nhiều khả năng sẽ dễ dàng có vé vào vòng 32.

Thông qua giải đấu lần này, 16 tay cơ có thành tích cao nhất sẽ được dự World Cup diễn vào tháng 5 tới đây tại thành phố Hồ Chí Minh.

Giải vô địch Carom Cúp quốc gia diễn ra từ ngày 13 đến 21/4 và tay cơ vô địch nội dung Carom 3 băng nam sẽ có được số tiền thưởng lên đến 70 triệu đồng. Theo Ban Tổ chức, tổng trị giá giải thưởng là 225 triệu đồng.