Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 14 năm 2023 

Từ ngày 7 đến 15/4, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương diễn ra giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 14 năm 2023. Đây là một trong các hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập môn phái Vovinam Việt Võ Đạo do Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Dương tổ chức.

Giải đấu có sự tham gia của hơn 320 vận động viên đến từ 30 tỉnh, thành, ngành trên cả nước cùng tranh tài ở 48 bộ huy chương, gồm 26 hạng cân đối kháng và 22 nội dung quyền.

binh-duong-1681182444.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên

Giải đấu là cơ hội, điều kiện tốt để các vận động viên của các tỉnh, thành thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó tuyển chọn những vận động viên xuất sắc bổ sung cho đội tuyển Vovinam quốc gia, tham dự các giải đấu lớn trong năm cũng như chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự đạt thành tích cao tại SEA Games 32 diễn ra ở Campuchia sắp tới.

Vovinam còn có tên gọi khác là Việt Võ Đạo, là bộ môn võ thuật Việt Nam, được phát triển dựa trên sự kết hợp của môn Vật cổ truyền Việt Nam với các môn phái khác; đang trở thành bộ môn thể thao nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo người dân; được đưa vào chương trình giảng dạy trong trường học, góp phần thúc đẩy môn võ của dân tộc ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Hiện nay, Vovinam đang phát triển ngày càng rộng rãi trên thế giới, đã có mặt ở hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu, thu hút hàng triệu võ sinh; đã có nhiều tổ chức, Liên đoàn Vovinam trên khắp thế giới được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả, góp phần quảng bá môn võ thuật nước nhà đến các nước trong khu vực và trên thế giới.

TH