Giải vô địch các câu lạc bộ Bóng ném quốc gia 2024: Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh áp đảo tuyệt đối

Sau gần 1 tuần tranh tài hấp dẫn, giải vô địch các câu lạc bộ Bóng ném quốc gia năm 2024 đã khép lại với sự áp đảo tuyệt đối của đội nữ Hà Nội và nam thành phố Hồ Chí Minh.

bong-nem-3-1711552890.jpg

Giải vô địch các câu lạc bộ Bóng ném 2024 diễn ra từ ngày 22 đến 27/3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (thành phố Hồ Chí Minh) quy tụ hơn 120 huấn luyện viên, vận động viên tới từ 4 đội nam và 4 đội nữ của các đơn vị gồm Hà Nội, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu và chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh tham gia tranh tài.

Trận chung kết nội dung nam là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Tao Đàn và Nguyễn Tri Phương.

Trước đó, ở vòng bảng, đội bóng Tao Đàn đã thắng 36-20 trước đối thủ và ở trận chung kết họ cũng không để bất ngờ xảy ra khi thắng thuyết phục 36-18 qua đó giành tấm huy chương vàng xứng đáng.

Ở nội dung của nữ, sự vượt trội từ đội Hà Nội với một số tuyển thủ quốc gia trong đội hình đã thể hiện từ vòng bảng với những chiến thắng áp đảo trước nữ Hà Giang, đội Nguyễn Tri Phương (thành phố Hồ Chí Minh) hay Bình Định.

Tại trận chung kết nữ các cô gái Hà Nội đã giành chiến thắng trước đội Nguyễn Tri Phương với tỷ số 38-28 qua đó đăng quang ngôi vô địch.

bong-nem-2-1711552891.jpg
Câu lạc bộ Tao Đàn giành huy chường vàng tại giải vô địch các câu lạc bộ Bóng ném quốc gia 2024

Ông Đào Đức Kiên - Phụ trách bộ môn Bóng ném (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Bóng ném vẫn là môn được sự chú ý của một số địa phương đào tạo huấn luyện thành tích cao. Giải các câu lạc bộ 2024 là giải khởi đầu mùa giải năm nay. Năm nay, ở hệ thống thi đấu quốc gia, chúng tôi còn giải vô địch quốc gia 2024 và cùng với giải các câu lạc bộ 2024 thì các kết quả chuyên môn của vận động viên sẽ để đội tuyển lựa chọn con người tốt nhất thi đấu giải vô địch Đông Nam Á 2024”.

Được biết, giải Bóng ném vô địch Đông Nam Á 2024 sẽ tổ chức tại Thái Lan.

Vừa qua, Cục Thể dục thể thao đã làm việc với chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh về công tác chuẩn bị Đề án đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026. Trong dự thảo Đề án tổ chức Đại hội, Bóng ném là môn thuộc nhóm 1 của Chương trình thi đấu. Đây là môn nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) và một số kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) gần đây được.