Giải vô địch Boxing trẻ và vô địch U22 châu Á 2024: Việt Nam chắc chắn có huy chương đồng

Giải vô địch Boxing trẻ và vô địch U22 châu Á 2024 diễn ra tại Kazakshtan với lượt tứ kết của các hạng cân dành cho nam và nữ. Lá thăm may mắn đã đưa các võ sĩ Việt Nam có những lợi thế.

boxing-1-1714661100.jpg
Giải vô địch Boxing trẻ và vô địch U22 châu Á 2024 đang diễn ra tại Kazakshtan 

Ở hạng cân 75kg nữ hệ vô địch trẻ, nhờ lá thăm may mắn đã đưa võ sĩ Trần Thanh Tuyền (75kg) giành quyền vào bán kết.

Hạng cân 75kg nữ có 5 võ sĩ tham dự. Ở bán kết, Thanh Tuyền sẽ gặp võ sĩ giành chiến thắng ở trận đấu giữa Lin Qian (Đài Bắc - Trung Hoa) với Rudrika (Ấn Độ). Theo Lịch thi đấu, trận bán kết của Thanh Tuyền sẽ thi đấu hôm nay (ngày 3/5).

Việc lọt vào đến trận bán kết đồng nghĩa các tay đấm đã có được kết quả đồng hạng ba (kể cả không giành chiến thắng). Tuy vậy, chúng ta vẫn chờ đợi Thanh Tuyền có kết quả tốt để vào chung kết tranh vô địch.

Ở hạng 54kg nữ hệ vô địch trẻ, võ sĩ Vũ Thị Thơm cũng có lá thăm may mắn và lọt vào bán kết, qua đó, ít nhất cô có được tấm huy chương đồng. Trận bán kết hạng 54kg nữ hệ vô địch trẻ cũng diễn ra ngày hôm nay.

Trong khi đó, ở trận tứ kết hạng 52kg nữ trẻ, võ sĩ Lục Thảo Thanh đã thắng võ sĩ người Kyrgyzstan - Aiperi Adylbekova - nên cũng giành vé vào bán kết và chắc chắn Thanh Thảo cũng đã có huy chương đồng. Bán kết của hạng cân này thi đấu ngày 3/5.

boxing-2-1714661099.jpg
Lá thăm may mắn đã đưa các võ sĩ Việt Nam có những lợi thế khi giành ít nhất 4 huy chương đồng

Trong khi đó, tại hệ thi đấu vô địch nhóm tuổi U22, võ sỹ Nguyễn Thu Trang cũng giành quyền vào bán kết hạng cân 66-70kg. Đối thủ ở bán kết của Thu Trang là Saneh (Ấn Độ) và trận bán kết hạng cân này sẽ diễn ra ngày mai (4/5).

Trong hạng 50kg của nhóm tuổi U22, gương mặt được chú ý của Boxing nữ Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc Trân đã thua đối thủ Altanbyek Khulan (Mông Cổ) với tỷ số 1-4 nên dừng bước.

Tại hạng 54kg, Trần Thị Kim Chi thua đối thủ Thái Lan Natnicha còn Nguyễn Thị Tuyết Mai để đối thủ Đài Bắc - Trung Hoa trong hạng 48kg vượt qua nên cũng dừng bước.

Như vậy, ít nhất Boxing Việt nam cũng có 4 huy chương đồng tại giải. Giải đấu còn tranh tài đến hết ngày 9/5.

Đ.H