Giải vô địch Bóng đá U23 Đông Nam Á 2023: U23 Việt Nam thắng vẫn muốn quên

Đội tuyển U23 Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước U23 Philippines để giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng, nhưng với huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn lại là một trận đấu đáng quên.

doi-tuyen-u23-viet-nam-vao-ban-ket-sau-2-tran-toan-thang-tai-bang-c-1692779245.jpg
Đội tuyển U23 Việt Nam vào bán kết sau 2 trận toàn thắng tại bảng C

Không ngạc nhiên khi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã thay gần hết đội hình ra sân khi chỉ giữ lại thủ môn Quan Văn Chuẩn, trung vệ Nguyên Hoàng và tiền vệ Minh Khoa đã thi đấu trận trước. Lịch thi đấu 2 ngày/trận buộc các huấn luyện viên phải xoay tua khi có điều kiện để giữ sức cho các trụ cột. Ngoài ra, việc đội tuyển U23 Việt Nam đã cầm chắc vé vào bán kết cũng giúp Ban huấn luyện có những toan tính và mạnh dạn tung vào sân những cầu thủ trẻ như Long Vũ, Đăng Dương, Hữu Tuấn…

le-dinh-long-vu-moi-17-tuoi-duoc-ra-san-trong-tran-dau-voi-u23-philippines-1692779354.jpg
Lê Đình Long Vũ mới 17 tuổi, được ra sân trong trận đấu với U23 Philippines

Dù thay mới gần như toàn bộ đội hình với 8 cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị ở trận trước, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn nhập cuộc tốt với lối chơi kiểm soát bóng, hoàn toàn chiếm thế chủ động trước U23 Philippines và sớm có bàn thắng ở phút 18. Đăng Dương có đường chuyền thuận lợi để Hữu Tuấn dứt điểm tinh tế mở tỷ số. Trong một trận đấu không phải chịu nhiều áp lực khi đã dẫn bàn, các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu thong dong chẳng khác gì đá tập.

Tuy kiểm soát bóng tốt, nhưng những pha dàn xếp tấn công có phần đơn điệu, chưa thể gây khó cho hàng phòng ngự số đông của U23 Philippines. Nhưng điều khiến huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn muốn quên nhất ở trận đấu này lại đến ở cuối trận, khi những cầu thủ trụ cột như Văn Trường, Quốc Việt, Văn Khang, Duy Cương và Minh Quang được tung vào sân. Đỉnh điểm là việc tiền vệ Văn Trường liên tiếp có 2 pha bóng thiếu kiềm chế, bị trọng tài rút thẻ phạt. “Tôi không thể hài lòng, thậm chí muốn thay Văn Trường ngay lập tức, bởi đây là bóng đá chứ không phải đánh nhau”- ông Tuấn nói sau trận đấu.

huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-khong-hai-long-voi-hanh-dong-thieu-kiem-che-cua-cac-cau-thu-tre-1692779312.jpg
Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không hài lòng với hành động thiếu kiềm chế của các cầu thủ trẻ

Tỷ số 1-0 đủ để đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào bán kết gặp U23 Malaysia. Đội bóng của huấn luyện viên Elavarasan Elangowan đang cho thấy phong độ cực tốt sau 2 trận toàn thắng trước U23 Indonesia và Timor Leste để dẫn đầu tại bảng B. Hai đội chỉ có vỏn vẹn một ngày nghỉ và sẽ ra sân thi đấu trận bán kết 1 vào lúc 16 giờ chiều ngày 24/8. “Oan gia ngõ hẹp” - chủ nhà U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ tái hiện trận chung kết SEA Games 32 đầy ám ảnh, khi gặp lại nhau ở trận bán kết 2 diễn ra lúc 20 giờ.

Lịch thi đấu bán kết giải Bóng đá U23 Đông Nam Á 2023:

Bán kết 1: U23 Malaysia - U23 Việt Nam

Bán kết 2: U23 Thái Lan - U23 Indonesia

Hưng Yên