Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2022: Huấn luyện viên Mai Đức Chung tính chuyện đường dài

2 trận đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á – AFF Cup 2022, huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ sử dụng đội hình trẻ với nhiều thay đổi để thử nghiệm các vị trí. Tuy chưa thể hiện hết sức mạnh, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có được 2 trận thắng dễ dàng…

doi-tuyen-nu-viet-nam-co-tran-thang-thu-2-lien-tiep-truoc-lao-tai-giai-vo-dich-dong-nam-a-2022-1657430936.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam có trận thắng thứ 2 liên tiếp trước Lào tại giải vô địch Đông Nam Á 2022

Nằm ở bảng đấu tương đối nhẹ, cộng với lịch thi đấu thuận lợi nên huấn luyện viên Mai Đức Chung không vướng bận quá nhiều khi suất vé vào bán kết đã ở trong tầm tay. Trong trận ra quân trước đội nữ Campuchia, ông Chung đã tung vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ, dù phải thi đấu trong điều kiện trời mưa nặng hạt, nhưng đội nữ Việt Nam vẫn có được chiến thắng 3-0 ngay trong hiệp 1. Những phương án thử nghiệm đội hình của huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục diễn ra trong trận gặp Lào, tuy gặp khó khăn đầu trận trước lối chơi tử thủ, nhưng với sự điều chỉnh kịp thời nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã ghi được tới 5 bàn thắng.

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022 chính là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có những thử nghiệm về đội hình, đặc biệt là những gương mặt trẻ sẽ được trao cơ hội nhiều hơn để tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành. Đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách đương kim vô địch, chắc chắn sẽ phải hướng đến mục tiêu cao nhất và theo tính toán của huấn luyện viên Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất và đạt điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào những trận đấu quyết định, gặp Myanmar ở vòng bảng và các trận bán kết, chung kết. “Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là bảo toàn lực lượng, hạn chế tối đa thẻ phạt, tránh chấn thương để tập trung cho những trận đấu quyết định vẫn còn ở phía trước. Sở dĩ tôi đưa nhiều cầu thủ trẻ vào thi đấu để các bạn có cơ hội rèn luyện và cũng biết được rằng phải phấn đấu nhiều hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi, hoàn thiện đội hình để hướng đến mục tiêu xa hơn nữa…”.

Sau lượt trận thứ ba tại bảng B, đội tuyển nữ Myanmar đang tạm vượt lên dẫn đầu với 6 điểm, bằng điểm với đội nữ Việt Nam nhưng hơn về hiệu số. Ở lượt trận áp chót, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ gặp đối thủ yếu nhất bảng, đội nữ Đông Timor, trước khi có trận đấu cuối cùng để phân định ngôi thứ với Myanmar vào ngày 13/7 tới. Tuy chưa sử dụng tới đội hình mạnh nhất, nhưng nhiều khả năng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ sớm giành quyền vào bán kết. Đối thủ có thể là chủ nhà Philippines hoặc đội nữ Thái Lan.

Trong cuộc đua tới ngôi vô địch Đông Nam Á, đội tuyển nữ Việt Nam đang là ứng cử viên sáng giá nhất. Mặc dù đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng với các phương án trẻ hóa đội hình để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2023, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung rất coi trọng AFF Cup 2022, khi xác định rõ mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

bang-xep-hang-copy-1657431298.jpg
Thùy Trang