Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2022: Huấn luyện viên Mai Đức Chung chọn đối thủ nào?

Lượt trận cuối cùng của bảng A giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2022 kết thúc vào chiều 12/7 với kết quả, đội nữ Thái Lan thắng chủ nhà Philippines 1-0 để giành ngôi đầu. Trong trận đấu chiều nay (13/7), thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung hoàn toàn có quyền lựa chọn đối thủ ở bán kết. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội nữ Việt Nam sẽ không cần sử dụng đến “quyền trợ giúp” này khi 2 đối thủ vào bán kết ở bảng A khá tương đồng.

doi-tuyen-nu-viet-nam-tam-dan-dau-bang-b-va-cam-chac-ve-vao-ban-ket-1657694596.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B và cầm chắc vé vào bán kết

Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định, dù đã chắc suất vào bán kết nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn sẽ thi đấu hết khả năng để giành chiến thắng trước Myanmar, tạo đà tâm lý thuận lợi trước các trận đấu quyết định. Trên thực tế, đây chỉ còn là trận đấu danh dự, để phân định ngôi đầu bảng B khi cả 2 đội nữ Việt Nam và Myanmar đều cầm chắc tấm vé vào bán kết giải vô địch Đông Nam Á 2022. Tuyển nữ Việt Nam chỉ cần thêm 1 trận hòa là đủ để giữ được ngôi đầu bảng, nhưng chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ không nhập cuộc với tư tưởng cầu hòa.

Myanmar vừa phải nhận thất bại trước đội nữ Việt Nam tại bán kết SEA Games 31 nên rất cần chiến thắng để khẳng định sức mạnh và vị thế ở giải đấu này. Trước đó là tại vòng bảng Asian Cup nữ 2022, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2 trong bối cảnh, đội nữ Việt Nam không có đủ lực lượng sau khi nhiều cầu thủ bị nhiễm COVID-19. Nhận xét về đối thủ Myanmar, huấn luyện viên Mai Đức Chung tỏ ra rất thận trọng khi cho rằng, các cầu thủ nữ Myanmar đã có nhiều tiến bộ, đặc biệt nền tảng thể lực rất tốt và thi đấu rất quyết liệt. Đây là giải đấu mà các đội đều tập trung lực lượng mạnh nhất để nỗ lực giành thành tích cao nhất. Đội tuyển nữ Việt Nam với vị thế đương kim vô địch, sẽ phải cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ hàng đầu khu vực, trong đó có Myanmar.

doi-nu-thai-lan-gianh-ngoi-dau-bang-a-sau-khi-danh-bai-chu-nha-philippines-1657694714.jpg
Đội nữ Thái Lan giành ngôi đầu bảng A sau khi đánh bại chủ nhà Philippines

Đây vẫn là thử thách đòi hỏi các tuyển thủ nữ Việt Nam phải nỗ lực tối đa và phát huy hết sức mạnh cũng như phẩm chất kỹ thuật để giành chiến thắng. Với lợi thế đang dẫn đầu bảng, chỉ cần chơi đúng sức và phát huy hết khả năng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua Myanmar để tạo đà hưng phấn trước các trận bán kết. Tối 12/7, huấn luyện viên Mai Đức Chung và các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam đã tới sân Rizal Memorial để xem trận đấu giữa tuyển nữ Thái Lan và tuyển Philippines, qua đó tìm hiểu và phân tích 2 đối thủ mà đội tuyển nữ Việt Nam có thể sẽ phải đối đầu ở vòng bán kết và chung kết.

Theo Lịch thi đấu, trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội nữ Myanmar diễn ra lúc 18 giờ trên sân Rizal Memorial (Philippines). Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 15/7 và trận chung kết diễn ra vào ngày 17/7.

Đan Phượng