Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022: Đội tuyển nữ Việt Nam vô đối tại bảng B

Toàn thắng tất cả 4 trận để vào bán kết với ngôi đầu bảng B, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có màn trình diễn vô cùng thuyết phục khi ghi được tới 18 bàn thắng và chưa để thủng lưới…

doi-tuyen-nu-viet-nam-gianh-thang-loi-tuyet-doi-tai-vong-bang-1657775010.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi tuyệt đối tại vòng bảng

Trong trận đấu cuối cùng tại bảng B, gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Myanmar để phân định ngôi đầu, dù chỉ cần thêm 1 trận hòa là đủ nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn quyết định tung vào sân đội hình mạnh nhất để quyết dành chiến thắng.

Với kinh nghiệm thi đấu và đẳng cấp vượt trội, đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng áp đảo chiếm thế chủ động và áp đặt thế trận, liên tiếp ghi 3 bàn thắng dẫn trước Myanmar ngay trong hiệp 1. Dù chủ động cầm bóng và thi đấu nhàn nhã trong hiệp 2, nhưng đội tuyển nữ vẫn có thêm 1 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số đậm 4-0.

Đội nữ Myanmar sau những thất bại liên tiếp trước đội tuyển nữ Việt Nam dù rất nỗ lực, nhưng rõ ràng vẫn còn có khoảng cách về trình độ. Ngay cả thể lực, vốn được coi là điểm mạnh của các cầu thủ nữ Myanmar ở trận đấu này cũng không được phát huy, thậm chí còn tỏ ra lép vế trong những pha tranh chấp và đua tốc độ với các cầu thủ nữ Việt Nam.

Kết thúc vòng đấu bảng, đội tuyển nữ Việt Nam giành 4 trận thắng tuyệt đối, ghi được 18 bàn và không để lọt lưới, để vào bán kết với ngôi đầu bảng B, gặp chủ nhà Philippines.

Lịch thi đấu bán kết:

Bán kết 1: 15giờ 00 ngày 15/7: Đội tuyển nữ Thái Lan gặp nữ Myanmar

Bán kết 2: 19giờ 00 ngày 15/7 : Đội tuyển nữ Việt Nam gặp nữ Philippines

Các trận đấu diễn ra trên sân Rizal Memorial Stadium, Manila, Philippines.

Thùy Trang