Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022: Đội tuyển nữ Việt Nam sớm giành vé vào bán kết

Đánh bại Đông Timor với tỷ số đậm 6-0, đội tuyển nữ Việt Nam đã cầm chắc suất vé vào bán kết tại bảng B. Ở lượt trận cuối cùng, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ cần thêm 1 trận hòa trước đối thủ Myanmar để giữ vững ngôi đầu bảng …

doi-nu-viet-nam-thang-dam-dong-timor-6-0-de-som-gianh-ve-vao-ban-ket-1657601014.jpeg
Đội nữ Việt Nam thắng đậm Đông Timor 6-0 để sớm giành vé vào bán kết

Mặc dù vậy, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn khẳng định, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hướng đến chiến thắng tiếp theo trước Myanmar. Sau 3 trận đấu tại bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam đã ghi được tới 14 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào, tạm vượt lên chiếm ngôi đầu bảng. Myanmar dù có cùng 9 điểm, nhưng kém hơn về hiệu số nên tạm xếp sau. Lượt trận cuối cùng tại bảng B vào chiều 13/7 tới, đội nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar để phân định ngôi đầu. Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định: "Đội tuyển nữ Việt Nam đang có vị trí tốt để giành ngôi đầu tại bảng B. Trận cuối gặp Myanmar, tuyển nữ Việt Nam có lợi thế hơn nhờ hiệu số vượt trội và trên lý thuyết chỉ cần một trận hòa là nhất bảng, nhưng chắc chắn tôi không tính như vậy mà sẽ thi đấu hết khả năng, không có chuyện nương chân hay đá hòa với Myanmar. Đây chính là cơ hội để các cầu thủ rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm. Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam là giành ngôi nhất bảng để vào bán kết.”

Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bán kết sẽ là chủ nhà Philippines hoặc Thái Lan. Cả hai đều vừa phải nhận thất bại trước đội nữ Việt Nam tại SEA Games 31 nên không khó hiểu khi cả Thái Lan và chủ nhà Philippines đều muốn tránh Việt Nam. Để chuẩn bị cho trận bán kết, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có kế hoạch theo dõi trận đấu giữa Philippines và Thái Lan vào chiều 12/7. Trước lượt trận cuối cùng ở bảng A, chủ nhà Philippines đang tạm dẫn đầu với 12 điểm, xếp sau là Thái Lan có 10 điểm và U23 Australia được 7 điểm. Nếu giữ ngôi đầu bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội xếp thứ nhì bảng A trong trận bán kết 2 diễn ra chiều 15/7.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-khang-dinh-se-thi-dau-het-minh-de-gianh-chien-thang-truoc-myanmar-1657601048.jpeg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định, sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng trước Myanmar
Thùy Trang