Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2022: Đội tuyển nữ Việt Nam có kịp thay đổi?

Trận thua choáng váng trước chủ nhà Philippines ở bán kết AFF Cup 2022 đã để lộ ra điểm yếu của các cầu thủ nữ Việt Nam. Chính sự thua thiệt về thể hình, thể lực đã khiến các tuyển thủ nữ Việt Nam không thể tranh chấp ngang ngửa trước đối thủ có lợi thế vượt trội. 

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-muon-cac-tuyen-thu-nu-se-thi-dau-het-minh-de-gianh-chien-thang-truoc-myanmar-trong-tran-tranh-hang-3-1658039017.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung muốn các tuyển thủ nữ sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng trước Myanmar trong trận tranh hạng 3

Không ngạc nhiên khi huấn luyện viên Alen Stajcic chỉ sử dụng mỗi “độc chiêu” bóng bổng và đã ghi được 4 bàn thắng vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam. Thậm chí, ông thầy Australia còn tuyên bố một cách đầy tự tin, rằng đội tuyển nữ Phillippines có thể đánh bại Việt Nam thêm vài lần nữa.

Thực ra, Philippines chỉ hơn đội tuyển nữ Việt Nam về sức vóc, nhờ mở cửa ồ ạt để đưa về những ngoại binh trên danh nghĩa Phi kiều với thể hình hộ pháp cùng lối chơi dựa nhiều vào thể lực, trong khi khả năng phối hợp và kỹ thuật rõ ràng thua xa đội tuyển nữ Việt Nam.

Thật khó có thể nói đội tuyển nữ Philippines chỉ với “tuyệt chiêu” tạt cánh, đánh đầu có thể giành thắng lợi khi các đối thủ kịp nhận ra và tìm cách bắt bài. Thực tế, đội tuyển nữ Thái Lan đã làm được điều đó khi bị chặt hai cánh và ngăn chặn hiệu quả các đường lên bóng dọc biên. Trong những tình huống cố định, đặc biệt là phạt góc, hàng phòng ngự Thái Lan cũng được tổ chức tốt và có sự bọc lót kỹ để chống bóng bổng nên đã giành thắng lợi trước chủ nhà Philippines ở vòng bảng.

doi-tuyen-nu-viet-nam-vua-thang-myanmar-4-0-tai-vong-bang-1658039107.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam vừa thắng Myanmar 4-0 tại vòng bảng

Đúng là Philippines đã tạo ra bất ngờ lớn khi đánh bại đương kim vô địch Việt Nam tới 4 bàn không gỡ, nhưng để có thể đánh bại thêm vài lần nữa chắc chắn không dễ khi đội tuyển nữ Việt Nam đã “tỉnh đòn”. Trước mắt huấn luyện viên Alen Stajcic sẽ là trận chung kết tối nay (17/7) gặp lại Thái Lan. Chủ nhà Philippines sẽ phải chứng tỏ sự lợi hại và đẳng cấp thực lực để có lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch. Trong khi đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ phải nỗ lực gượng dậy sau thất bại để có thể giành chiến thắng trước Myanmar trong trận tranh hạng 3.

Lịch thi đấu giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022

Tranh giải ba > 15 giờ ngày 17/7: Nữ Việt Nam - Myanmar

Chung kết > 18 giờ 30 ngày 17/7: Nữ Thái Lan - Philippines