Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Cup 2022: 3 điểm đầu tay cho đội tuyển nữ Việt Nam

Tuy có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây, nhưng đội tuyển nữ Campuchia vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm với đội tuyển nữ Việt Nam. Trong lần gặp nhau gần nhất, tại SEA Games 31 vừa diễn ra, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã dễ dàng ghi tới 7 bàn thắng vào lưới đội nữ Campuchia…

doi-tuyen-nu-viet-nam-vua-thang-dam-nu-campuchia-7-0-tai-sea-games-31-1657166009.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam vừa thắng đậm nữ Campuchia 7-0 tại SEA Games 31

Hai trận đấu chỉ cách nhau chưa đầy 2 tháng và ở giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á- AFF Cup 2022, đội nữ Campuchia dù có nhiều thay đổi về lực lượng nhưng cũng không thể lột xác một cách nhanh chóng để gây khó dễ cho đội tuyển nữ Việt Nam. Thậm chí, trong trận đấu mở màn, gặp đội tuyển nữ Lào, đội tuyển Campuchia phải rượt đuổi đến cuối trận mới có được bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Trong số các đội bóng ở bảng B, đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao nhất. Chỉ cần thi đấu đúng thực lực, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ cầm chắc suất vé vào bán kết khi các đối thủ còn lại đều kém xa về đẳng cấp. Có chăng chỉ đội nữ Myanmar đủ sức gây khó dễ, nhưng để qua mặt đội tuyển nữ Việt Nam vẫn là thách thức cực lớn.

Gặp Campuchia trong trận đấu mở màn, mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam tất nhiên không nằm ngoài chiến thắng, thậm chí thắng cách biệt để tạo đà hưng phấn. Đây chính là cơ hội để huấn luyện viên Mai Đức Chung sử dụng những gương mặt trẻ và có nhiều phương án thử nghiệm về mặt đội hình để chuẩn bị cho các trận đấu khó khăn kể từ bán kết.

huan-luyen-vien-mai-duc-chung-da-bo-sung-nhieu-cau-thu-tre-tham-du-aff-cup-2022-1657166085.jpg
Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã bổ sung nhiều cầu thủ trẻ tham dự AFF Cup 2022

Dù đánh giá rất cao sự trưởng thành của các cầu thủ nữ Campuchia và thực tế, đội chủ nhà của SEA Games 32 cũng đã được đầu tư, chuẩn bị rất kỹ nhưng để có thể cạnh tranh thành tích với các đội bóng đàn chị trong khu vực Đông Nam Á vẫn cần thêm rất nhiều thòi gian và công sức.

Sau chuyến tập huấn ngắn tại Pháp, đội tuyển nữ Việt Nam dù đang có một số trường hợp chấn thương, nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn có nhiều sự lựa chọn để đảm bảo sức mạnh và thi đấu hiệu quả. Nhiều khả năng, đội tuyển nữ Việt nam sẽ có một vài thay đổi trong đội hình với sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ như Thanh Nhã, Vạn Sự, Tuyết Ngân, Thu Thương, Khổng Thị Hằng...

Đội tuyển nữ Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng với các phương án trẻ hóa đội hình để chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2023. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mai Đức Chung rất coi trọng các trận đấu tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á khi xác định rõ mục tiêu, bảo vệ ngôi vô địch. Và sự khởi đầu tốt trước Campuchia chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ trong cuộc đua được dự báo sẽ quyết liệt ở chặng cuối với sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh có thực lực như chủ nhà Philippines, Thái Lan và Australia.

Đan Phượng